Nghi phạm vụ nổ súng bắn 2 người ở Thái Nguyên khai gì?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nghi phạm Nông Văn Tú bước đầu khai nhận, động cơ gây ra vụ nổ súng bắn 2 người ở Thái Nguyên là xuất phát từ việc vay nợ giữa nạn nhân và hung thủ.

Sáng 27/8, trả lời báo chí, ông Phạm Thanh Hải, Trưởng Công an TP. Thái Nguyên (tỉnh Thái Nguyên) cho biết, lúc 23h đêm 26/8, công an đã bắt giữ được nghi phạm nổ súng khiến 2 người thương vong khi đối tượng đang lẩn trốn ở Bắc Giang.

Tại cơ quan công an, Nông Văn Tú (32 tuổi, trú tại tổ dân phố Tân Thành 2, phường Đồng Bẩm, TP. Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, hành nghề cho vay nặng lãi, "bốc bát họ" ở địa phương) khai, trước đó chị Trần Thị Trang (33 tuổi, trú tại tổ 19, phường Quan Triều, TP. Thái Nguyên) có vay nợ của Tú.

Nông Văn Tú, nghi phạm nổ súng khiến 1 phụ nữ thiệt mạng ở Thái Nguyên đã bị bắt. (Ảnh chụp từ video)

Trong đó, chị Trang có bốc 2 bát họ với số tiền là 20 triệu đồng (Tú đã cắt lãi luôn 2 triệu đồng khi cho vay). Chị Trang đã trả nợ cho Tú 7 triệu đồng. Tuy nhiên, do chị Trang không có tiền trả tiếp cho Tú nên đã dẫn đến việc 2 bên cãi nhau. Tú đã đánh, đá chị Trang khiến nạn nhân gãy tay.

Tiếp nhận vụ việc, công an đã lập hồ sơ và giải quyết sự việc theo hành vi Cố ý gây thương tích thì Tú bỏ trốn.

Ông Hải thông tin, ban đầu Trang chỉ vay của Tú 20 triệu đồng, sau đó phát sinh thêm số tiền lãi nên đã dẫn đến đánh nhau. Qua ước tính, số tiền lãi và gốc tại thời điểm trước khi Trang bị đánh gãy tay là khoảng 30 triệu đồng. Khi bỏ trốn, Tú đã bán hết nhà cửa của mình.

"Đây là thông tin chúng tôi mới nhận được một phía. Do chị Trang đã chết còn anh Tùng đang cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức nên vẫn chưa thể lấy lời khai", ông Hải cho hay.

Trưởng Công an TP. Thái Nguyên cung cấp thêm thông tin, anh Nguyễn Tiến Tùng (32 tuổi, trú tại tổ 21, phường Phan Đình Phùng, TP Thái Nguyên) và chị Trang mới chỉ ly thân chứ chưa ly hôn. Chị Trang làm công nhân vệ sinh môi trường, còn anh Tùng làm ở Phòng Đô thị của TP. Thái Nguyên.

Như đã đưa tin trước đó, khoảng 20h05 ngày 26/8, anh Nguyễn Tiến Tùng điều khiển xe mô tô nhãn hiệu Honda Airblade màu đen mang biển kiểm soát 20B1-68341, chở theo chị Trần Thị Trang.

Khi đi đến đường phố Nguyễn Trung Trực, gần Khách sạn Monaco (thuộc tổ 7, phường Túc Duyên, TP. Thái Nguyên) thì bị một nam thanh niên điều khiển xe mô tô nhãn hiệu Honda SH tối màu (không rõ biển kiểm soát) đi đến và sử dụng vật nghi là súng, bắn khoảng 3-4 phát trúng vào cả hai người, rồi điều khiển xe mô tô bỏ chạy.

Chị Trang tử vong do bị thương nặng ở đầu, anh Tùng được cấp cứu tại bệnh viện. (Ảnh chụp từ video)

Sau khi vụ nổ súng xảy ra, chị Trang và anh Tùng được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên. Tuy nhiên, chị Trang đã tử vong do bị thương nặng ở đầu, anh Tùng bị thương vùng ngực trái được điều trị tại bệnh viện.

Hiện, Công an tỉnh Thái Nguyên đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Việt Nam Xã hội

Nghi phạm vụ nổ súng bắn 2 người ở Thái Nguyên khai gì?