Nghệ An: Thấy sốt, 2 vợ chồng đến viện khám phát hiện dương tính SARS-CoV-2

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Nghệ An vừa ghi nhận thêm 4 ca nhiễm COVID-19; trong đó, 2 ca là vợ chồng được phát hiện khi đến test nhanh ở bệnh viện, chưa rõ nguồn lây.

Sáng 21/6, CDC Nghệ An thông báo, tỉnh này ghi nhận thêm 4 ca dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, 3 bệnh nhân có địa chỉ tại TP. Vinh và 1 bệnh nhân mới phát hiện sáng nay tại huyện Nam Đàn.

Ca thứ nhất là N.Q.B., 1993, nhà số 9, đường Nguyễn Sơn, khối 8, phường Trung Đô, TP. Vinh; là F1 của H.M.L. Trước đó, vào ngày 16/6, N.Q.B. được CDC Nghệ An lấy mẫu xét nghiệm lần 1 ở khách sạn Thái Bình Dương, thị xã Cửa Lò cho kết quả âm tính.

Đến ngày 19/6, N.Q.B. được xét nghiệm lần 2 dương tính với SARS-CoV-2. Trước đó N.Q.B. làm cùng với H.M.L. và N.Đ.T, cả 3 làm cùng công ty Fe - Credit. CDC Nghệ An đang tiếp tục điều tra, truy vết các trường hợp liên quan.

Ca thứ 2 là bà N.T.L., sinh năm 1966, số 25, đường Ngô Tuân, khối Quang Tiến, phường Hưng Bình, TP. Vinh. Cách đây 4 ngày bà L. có biểu hiện sốt 37,6 độ C, mệt mỏi, tức ngực; ở nhà tự mua thuốc uống.

Ngày 20/6, bà L. được chồng chở đến Bệnh viện đa khoa Cửa Đông để làm test nhanh cho kết quả 2 lần dương tính.

Ca thứ 3 là ông Đ.S.T., sinh năm 1962, Số 25 đường Ngô Tuân, khối Quang Tiến, phường Hưng Bình, TP. Vinh; là chồng của N.T.L..

Ngày 20/6, chở vợ là N.T.L. Bệnh viện đa khoa Cửa Đông để làm test nhanh, tại đây vợ ông có kết quả dương tính, ông cũng xin làm test nhanh có kết quả 2 lần dương tính, được chuyển cách ly tại phòng cách ly của bệnh viện.

Ca thứ 4 là chị N.T.H., sinh năm 1977, xóm Liên Mậu 1, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, Nghệ An; là ca mới phát hiện trong sáng nay (21/6). Chị N.T.H. làm công ty bảo hiểm Brick tại Liên Mậu 1, Kim Liên, Nam Đàn.

Ngày 14/6, người phụ nữ này nhờ một người bạn chở xe máy đi khám bệnh tại Bệnh viện đa khoa TP. Vinh đã được làm test nhanh COVID-19 âm tính. Sau đó, chị vào khám dịch vụ có làm cận lâm sàng XQ, xét nghiệm, nộp tiền viện phí và ở lại nằm điều trị tại khoa Nội tổng hợp phòng 1 tầng 3 nhà 5 của Bệnh viện đa khoa TP. Vinh.

Ngày 16/6, chị N.T.H. xin về họp trực tuyến tại nhà. Khi về đi xe taxi không nhớ hãng xe, biển số xe.

Ngày 17/6, người bạn tiếp tục chở Ng.Th.H. xuống điều trị nhưng Bệnh viện đa khoa TP. Vinh phong tỏa nên chị N.T.H. trở về nhà.

Tối 20/6, bệnh nhân N.T.H thấy mệt mỏi, có sốt, đến Trung tâm Y tế huyện Nam Đàn khám. Trung tâm đã thực hiện test nhanh 2 lần đều có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2; đưa bệnh nhân vào khu cách ly điều trị, tiến hành điều tra, giám sát; gửi mẫu xét nghiệm và đã được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh xét nghiệm PCR khẳng định dương tính.

Như vậy, tính từ ngày 13/6 đến sáng 21/6, Nghệ An hiện đã có tổng cộng 31 ca nhiễm COVID-19; Trong đó TP. Vinh đông nhất với 19 ca, huyện Diễn Châu 9, huyện Nam Đàn, Quỳ Hợp và Tân Kỳ mỗi huyện 1 ca.


Nghệ An: Thấy sốt, 2 vợ chồng đến viện khám phát hiện dương tính SARS-CoV-2