Nghệ An: Phát hiện 3 ca nhiễm COVID-19 ở huyện Diễn Châu

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sáng 18/6, thông tin từ Sở Y tế Nghệ An cho biết, Huyện Diễn Châu đã ghi nhận thêm 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Cả 3 trường hợp này đều cùng ở trọ với 1 ca nhiễm COVID-19 trước đó.

Cả 3 trường hợp này đều ở cùng thôn Vân Tập, xã Minh Châu, huyện Diễn Châu, là F1 của một ca nhiễm COVID-19 đã được CDC Nghệ An công bố trước đó. Như vậy, ở thôn Vân Tập, xã Minh Châu đã có 4 ca nhiễm SARS-CoV-2.

Theo điều tra dịch tễ, cả 4 trường hợp nhiễm COVID-19 đều cùng ở 1 nhà trọ tại đường Nguyễn Gia Thiều, phường Hưng Dũng, TP. Vinh, tỉnh Nghệ An; cùng làm tại một công ty nội thất ở số 203 đường Hà Huy Tập, phường Hà Huy Tập, thành phố Vinh.

4 trường hợp này được phát hiện khi có 1 trường hợp đến khám tại BVĐK huyện Diễn Châu vào sáng 17/6, được cách ly và test nhanh có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Sau đó được làm xét nghiệm lại, cho kết quả khẳng định dương tính.

Lực lượng chức năng đã cấp tốc truy vết các trường hợp tiếp xúc gần, tiến hành phun khử khuẩn các khu vực liên quan. Các bệnh nhân sau đó được chuyển đi cách ly, điều trị.

Như vậy, tính từ ngày 14/6 đến sáng 18/6, Nghệ An đã phát hiện 11 ca bệnh mắc COVID-19, trong đó riêng huyện Diễn Châu có 7 ca bệnh, TP. Vinh có 4 ca bệnh.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, cùng với TP. Vinh, lãnh đạo tỉnh Nghệ An đã quyết định thực hiện giãn cách xã hội toàn huyện Diễn Châu theo Chỉ thị 15. Riêng các xã Diễn Thịnh, Diễn Cát, Diễn Tân, Diễn Trung, Diễn Kim thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16. Thời gian áp dụng bắt đầu từ 0h ngày 17/6/2021.


Nghệ An: Phát hiện 3 ca nhiễm COVID-19 ở huyện Diễn Châu