Nghệ An: Một ngày tìm thấy 5 thi thể bị nước lũ cuốn trôi, vợ trẻ ôm con khóc chồng và anh trai

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong cùng ngày 1/11, lực lượng chức năng tại Nghệ An đã tìm thấy 5 thi thể bị nước lũ cuốn trôi, trong đó có 3 em học sinh.

Chủ tịch UBND xã Võ Liệt (huyện Thanh Chương) Bùi Xuân Lĩnh sáng 2/11 cho biết, lực lượng chức năng vừa tìm thấy thi thể 2 cháu gái bị mất tích vào chiều 1/11, theo báo Vietnamnet.

Nạn nhân là cháu Phan Thị Tr. (13 tuổi) và Trần Thị A. (14 tuổi, học sinh THCS trên địa bàn xã Võ Liệt, huyện Thanh Chương). Vào chiều 1/11, hai cháu chở nhau bằng xe đạp đi chơi. Tối cùng ngày, khi không thấy các cháu về, người nhà tổ chức đi tìm kiếm và thông báo với chính quyền địa phương.

Đến khoảng 21h cùng ngày, lực lượng chức năng xã Thanh Long và Võ Liệt đã tìm thấy thi thể của 2 cháu.

Ngoài ra, chính quyền huyện Nam Đàn cũng vừa tìm thấy thi thể em Phạm Văn Phúc (SN 2003, trú xã Nam Thanh, huyện Nam Đàn) không may bị nước lũ cuốn trôi khi đi bắt cá cùng người bố.

Trong đợt mưa lũ vừa qua, toàn tỉnh Nghệ An có 9 người chết, trong đó 1 người vẫn đang mất tích. (Ảnh: gov.vn)

Người vợ trẻ cùng lúc mất chồng và anh trai

Cũng trong ngày 1/11, lực lượng chức năng tìm thấy thi thể anh Nguyễn Văn Quảng (SN 1994, trú xã Lĩnh Sơn, huyện Anh Sơn) và anh Trần Công Thế (SN 1995, trú xã Thanh An, huyện Thanh Chương) bị nước lũ cuốn trôi hôm 30/10. Anh Thế là anh vợ anh Quảng.

Trước đó, khoảng 10h30 sáng 30/10, hai anh Quảng và Thế đi xe máy qua xã Thanh An thì gặp người chú đi xe ngược chiều. Không may, chú ruột của anh Thế (chữa rõ danh tính) rơi xuống nước.

Ngay sau đó, Thế và Quảng lao xuống nước cứu chú mình. Tuy nhiên, trên người đang mang áo mưa nên khi đẩy chú ruột vào được một đoạn thì nước lũ cuốn cả hai anh em mất tích. Riêng chú ruột của anh Thế được người đi đường dùng dây ứng cứu, kéo thoát nạn vào bờ an toàn.

Được biết, hai vợ chồng Nguyễn Văn Quảng và Trần Thị Hằng (SN 1998) mới sinh con nhỏ được 1 tuổi. Chị Hằng là người vợ trẻ trong cùng một lúc phải chịu đựng nỗi đau vừa mất chồng và mất anh trai của mình.

Việt Nam Xã hội

Nghệ An: Một ngày tìm thấy 5 thi thể bị nước lũ cuốn trôi, vợ trẻ ôm con khóc chồng và anh trai