Nghệ An hỏa tốc tìm người đi chung xe khách với F1 của ca bệnh COVID-19 ở Hà Nội

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tối 1/2, Phó Chủ tịch huyện Thanh Chương (Nghệ An) Nguyễn Văn Chiến đã ký công văn hỏa tốc gửi các xã, thị trấn trên địa bàn và nhà xe Nhuận Năm truy tìm F2 sau khi phát hiện một trường hợp F1 đi trên xe khách này về huyện Thanh Chương trước đó.

Cụ thể, theo công văn hỏa tốc trên, vào tối 30/1, tại bến xe Nước Ngầm (Hà Nội), nhà xe Nhuận Năm chạy tuyến Hà Nội-Thanh Chương có vận chuyển một trường hợp F1. Xe khách trên về đến bờ hồ Thanh Chương lúc 5h sáng 31/1.

Hành khách F1 là người ở xã Thanh Ngọc, huyện Thanh Chương. Người này đã được cách ly tại Trung tâm Y tế xã Thanh Ngọc, kết quả xét nghiệm lần thứ 1 của trường hợp này âm tính. Hiện ngành chức năng đang truy vết những người F2 đi cùng chuyến xe khách với hành khách F1 trên.

Công văn hỏa tốc của chính quyền huyện Thanh Chương về việc truy tìm F2. (Ảnh chụp màn hình)

Chính quyền huyện Thanh Chương đã yêu cầu: các xã, thị trấn Thanh Chương thông báo rộng rãi để những ai đi chuyến xe trên khẩn trương đến trạm y tế gần nhất để được hướng dẫn khai báo y tế, cách ly; nhà xe Nhuận Năm thông báo đến các hành khách và thực hiện phun khử độc đối với chiếc xe và các phương tiện liên quan; tài xế và phụ xe chuyến xe trên phải đến trạm y tế gần nhất thực hiện việc khai báo y tế.

Đến sáng nay ngày 2/2, trao đổi với truyền thông trong nước, ông Trình Văn Nhã, Chủ tịch huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An cho biết, sau khi nhận được thông tin có hành khách trú xã Thanh Ngọc (huyện Thanh Chương) có tiếp xúc gần với F1 của BN1818 đi xe khách Nhuận Năm từ Hà Nội về huyện Thanh Chương, ngay trong đêm 1/2, lực lượng chức năng đã xác minh được 24 người đi cùng chuyến xe khách. Những người này đã được cách ly theo quy định và được lấy mẫu xét nghiệm, hiện đang chờ kết quả.

Được biết, trường hợp F1 nêu trên ở trọ gần với BN1818, địa chỉ tại quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Theo Bộ Y tế, B 1818 làm việc cắt tóc, gội đầu tại quán cắt tóc Thanh Huyền, đối diện với nhà BN1723 và có tiền sử tiếp xúc với BN1723.

Việt Nam Xã hội

Nghệ An hỏa tốc tìm người đi chung xe khách với F1 của ca bệnh COVID-19 ở Hà Nội