Ngày thứ 3 liên tiếp không có ca mắc cộng đồng, Đà Nẵng ban hành biện pháp nới lỏng mới

Giúp NTDVN sửa lỗi

TP. Đà Nẵng sẽ thực hiện các biện pháp nới lỏng giãn cách mới trước bối cảnh tình hình dịch bệnh có nhiều diễn biến thuận lợi.

Tối 13/9, Chủ tịch TP. Đà Nẵng, ông Lê Trung Chinh cho biết, hôm nay (14/9), thành phố sẽ ban hành biện pháp nới lỏng giãn cách mới trước bối cảnh có nhiều thuận lợi.

Cụ thể, theo ông Lê Trung Chinh, thành phố sẽ hoàn chỉnh văn bản về việc thực hiện các biện pháp mới và ban hành trong hôm nay (14/9) theo hướng kế thừa quyết định nới lỏng giãn cách đã áp dụng từ ngày 5/9 và yêu cầu các địa phương chủ động thực hiện.

Ông Nguyễn Văn Quảng - Bí thư Thành ủy Đà Nẵng - cho biết, từ ngày 14/9, thành phố sẽ thực hiện đợt xét nghiệm đại diện gia đình toàn thành phố lần thứ 7.

Ông Quảng cho hay, căn cứ vào tình hình dịch bệnh trong 7 ngày qua, đến thời điểm này, thành phố đã có cơ sở quyết định việc nới lỏng, mở thêm các hoạt động.

Trước đó, TP. Đà Nẵng đã xây dựng phương án nới lỏng các hoạt động. Cụ thể là tăng số lượng công nhân làm việc tại các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, dịch vụ, mở lại cửa hàng sách giáo khoa, văn phòng phẩm phục vụ năm học mới, mở lại các tiệm sửa xe, sửa chữa điện nước.

Sở Giao thông - Vận tải tăng số lượng xe vận tải, vận chuyển xe hàng cung ứng đến các siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tạp hóa.

Sở Công thương xây dựng phương án mở cửa trở lại chợ đầu mối Hòa Cường và các chợ trong khu vực thành phố.

Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn xây dựng phương án sớm mở lại âu thuyền và cảng cá Thọ Quang nhưng chỉ phục vụ người dân trong thành phố và chỉ phục vụ bán sỉ, không để người bán lẻ ra vào nhiều, khó kiểm soát dịch bệnh.

Trong ngày 13/9, TP. Đà Nẵng ghi nhận 13 ca mắc mới, trong đó có 12 ca trong khu cách ly tập trung và 1 ca trong khu vực phong tỏa.

Đây là ngày thứ 3 liên tiếp Đà Nẵng không ghi nhận ca mắc cộng đồng. Các ca mắc mới trong khu phong tỏa, khu cách ly cũng liên tục giảm trong 3 ngày qua. Cụ thể, ngày 11/9, Đà Nẵng ghi nhận 19 ca mắc mới, ngày 12/9 là 12 ca và ngày 13/9 có 13 ca.

Hiện, thành phố có 24/56 phường, xã đã qua 14 ngày liên tiếp không có ca mắc cộng đồng và không có thêm khu vực bị phong tỏa. Tính từ ngày 10/7 đến nay, TP. Đà Nẵng đã ghi nhận tổng cộng 4.574 ca mắc COVID-19.

Thành Trung


Ngày thứ 3 liên tiếp không có ca mắc cộng đồng, Đà Nẵng ban hành biện pháp nới lỏng mới