Ngày mai, hơn 600 trẻ mầm non ở quận Tây Hồ, Hà Nội được nghỉ học

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày mai (29/1), hơn 600 trẻ ở trường Mầm non Tứ Liên (quận Tây Hồ, Hà Nội) sẽ nghỉ học để trường khử khuẩn sau khi một bé tiếp xúc gần với ca nghi nhiễm virus Vũ Hán.

Chiều 28/1, cô Ngô Thị Ngọc Lệ, Hiệu phó trường Mầm non Tứ Liên (Tây Hồ, Hà Nội) cho biết, ngày mai, hơn 600 học sinh ở trường sẽ được nghỉ học để nhà trường khử khuẩn. Sau 29/1, nhà trường sẽ xin chỉ đạo của cơ quan chức năng và thông báo cụ thể đến phụ huynh sau.

Theo Hiệu phó trường Mầm non Tứ Liên, nhà trường có học sinh lớp D2 tại trường tên là Lưu Hoàng H.V. (sinh năm 2018, tại tổ 20, cụm 3, phường Tứ Liên, Tây Hồ) đã từng tiếp xúc gần với chú của mình là nhân viên sân bay Vân Đồn tên Lưu Hoàng L. (là F1 của F1 của BN1553, trường hợp nghi ngờ là F0) tại Quảng Ninh.

Tuy bé gặp chú trước thời điểm anh này tiếp xúc với BN1553, nhà trường vẫn quyết định yêu cầu học sinh cùng những giáo viên tiếp xúc tự cách ly tại nhà theo quy định phòng chống dịch COVID-19.

Hiện vào thời điểm đó, lớp D2 có 2 cô giáo, 2 sinh viên thực tập và 22 học sinh. “Hiện trường đã có văn bản đề nghị tất cả 26 giáo viên và học sinh tiếp xúc với cháu V. cách ly tại nhà theo quy định”, bà Lệ cho hay.

Về Lưu Hoàng L. (là F1 của F1 của BN1553, trường hợp nghi ngờ là F0), bà Lệ cho biết thêm, từ ngày 13/1 đến ngày 19/1, anh L. lên Hà Nội và đã ở tại nhà cháu V..

Sau ngày 19/1, anh L. về Vân Đồn và họp tại Quảng Ninh tiếp xúc với BN1553 và được cách ly. Cháu V. nghỉ học từ thứ Sáu ngày 22/1 đến ngày 28/1, cháu tiếp tục đến trường.

Ông Nguyễn Việt Cường, Chủ tịch phường Tứ Liên cho hay, cháu bé đã được lấy mẫu xét nghiệm và cách ly tại nhà. Những bé học cùng lớp cũng được rà soát.

Những cháu bé lớp khác hôm nay đi dã ngoại sẽ không được đưa về trường. Phụ huynh đón con ở nhà văn hóa phường Tứ Liên nhằm hạn chế tiếp xúc với lớp nhà trẻ đang học ở trường.

Cũng từ hôm nay, hơn 500.000 học sinh ở Quảng Ninh và Hải Dương đã phải nghỉ học nhằm phòng tránh lây nhiễm virus Vũ Hán, trong đó, học sinh, sinh viên trong toàn tỉnh Quảng Ninh nghỉ học đến hết tuần; học sinh Hải Dương nghỉ học từ 29/1 và nghỉ Tết sớm 1 tuần.

Việt Nam Xã hội

Ngày mai, hơn 600 trẻ mầm non ở quận Tây Hồ, Hà Nội được nghỉ học