Ngày 26/7 sẽ công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT, 18 thí sinh bị đình chỉ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chiều 8/7, ngay sau buổi thi cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tổ chức họp báo thông tin về kỳ thi này.

Phát biểu tại cuộc họp báo tổng kết kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) khẳng định, đến thời điểm này có thể đánh giá kỳ thi được tổ chức an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Có 18 thí sinh bị đình chỉ thi.

Ông Trinh cho biết, năm nay có hơn 1.021.000 thí sinh đăng ký; trong đó tổng số thí sinh đã dự thi chiếm 96,15%. Số lượng thí sinh bị ảnh hưởng bởi COVID-19 chưa thể dự thi đợt 1 là hơn 23.500 em, chiếm 2,31%.

Tổng số địa điểm thi là 2233 với 43.139 phòng thi. Các điểm thi đặt tại địa phương nơi thí sinh theo học đã giúp thí sinh không phải di chuyển xa, không phải lo chỗ ăn ở, giảm các áp lực thi cử cho thí sinh.

Tổng số thí sinh vi phạm Quy chế thi và bị đình chỉ thi năm nay là 18 thí sinh. Tổng số thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 nên không thể dự thi là 23.569 em, chiếm tỷ lệ 2.31%. Các trường này sẽ được tổ chức thi vào đợt 2 theo hướng dẫn cụ thể từ Bộ GD-ĐT.

Năm nay, kỳ thi diễn ra trong bối cảnh nhiều thách thức, dịch diễn biến phức tạp, Bộ GD-ĐT chủ động động hỗ trợ địa phương xử lý, hướng dẫn xử lý tình hình dịch bệnh nhằm đảm bảo an toàn cho thí sinh.

Về đề thi, ông Trinh nói, nhiều năm qua cùng với việc bổ sung ngân hàng câu hỏi theo hướng chuẩn hóa, kể cả tổ chức nhiều đợt thi. Chất lượng đề thi bám sát mục tiêu ban đầu là nằm trong chương trình lớp 12, không ra phần giảm tải nhưng cũng có phân hoá để tuyển sinh đại học. Công tác đề thi, chất lượng đề vừa sức học sinh, không đánh đố.

Theo ông Trinh, các địa phương chủ động chuẩn bị kỳ thi, chủ động lên phương án khả thi ứng phó với dịch khi có sự việc xảy ra, ví dụ như tại TP. HCM, Bắc Giang, Phú Yên, Đồng Tháp, khi phát hiện có thí sinh dương tính COVID-19 trong các buổi thi, các địa phương đã có cách xử lý phù hợp. Trường hợp TP. HCM, khi phát hiện thí sinh F0, điểm thi sử dụng phòng thi dự phòng, giãn cách, cách ly tập trung thí sinh liên quan sau khi kết thúc kỳ thi.

Trước đó, sáng 7/7, giữa giờ làm bài môn Ngữ Văn, tại điểm thi THPT Lê Quý Đôn, một thí sinh nam ngất xỉu. Em này được test nhanh, kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Liên quan đến trường hợp này, lực lượng chức năng đã thực hiện cách ly 2 cán bộ coi thi và 23 thí sinh chung phòng thi với F0 ngày trong đêm, lấy mẫu xét nghiệm tầm soát COVID-19 cho tất cả 25 người, đồng thời tổ chức thi phòng riêng trong thời gian thi các môn còn lại.

Việt Nam Giáo dục

Ngày 26/7 sẽ công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT, 18 thí sinh bị đình chỉ