Nền nhiệt tiếp tục giảm sâu, Lai Châu cho hơn 130 trường nghỉ học hôm nay

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo dự báo của cơ quan khí tượng, trong ngày và đêm 11/1, Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế trời tiếp tục rét hại với nhiệt độ thấp nhất 7-10 độ C, vùng núi 4-7 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 0 độ C và có khả năng xảy ra băng giá.

Nhiều trường học ở Bắc Bộ cho học sinh nghỉ học hoặc điều chỉnh thời gian học muộn hơn 1 giờ so với quy định do nhiệt độ xuống thấp, xuất hiện rét đậm, rét hại trên diện rộng.

Cụ thể theo báo Tuổi Trẻ, hôm nay ngày 11/1, tỉnh Lai Châu có 132 trường học tại 8 huyện/thành (Mường Tè, Nậm Nhùn, Sìn Hồ, Phong Thổ, Tam Đường, Tân Uyên, Than Uyên và TP. Lai Châu) bố trí cho học sinh nghỉ học, trong đó, 59 trường Mầm non, 40 trường Tiểu học, 32 trường THCS và 1 trường THPT.

Vietnamnet dẫn thông tin từ Giám đốc Sở GD&ĐT Lai Châu, ông Đinh Trung Tuấn cho hay, Sở đã yêu cầu các đơn vị quản lý giáo dục và các trường học chủ động kiểm tra, sửa chữa cơ sở vật chất trường, lớp, bảo đảm cho việc dạy và học. Cán bộ y tế các nhà trường thường xuyên kiểm tra sức khỏe cho học sinh. Nếu học phải hạn chế hoạt động ngoài trời, bảo đảm sức khỏe cho học sinh trong những ngày rét đậm, rét hại.

Trước đó, Sở GD&ĐT Lai Châu đã có Công văn yêu cầu các đơn vị, trường học căn cứ vào tình hình thời tiết tại địa phương và chất lượng trường, lớp học chủ động bố trí lịch học phù hợp, cũng như quyết định cho học sinh nghỉ học trong trường hợp thời tiết quá khắc nghiệt.

Sau rét đậm, rét hại, căn cứ vào điều kiện cụ thể, các đơn vị, trường học bố trí việc dạy và học bù phù hợp, bảo đảm kế hoạch thời gian năm học và không dạy dồn tiết, cắt xén chương trình.

Từ đầu mùa Đông đến nay, Phòng GD&ĐT thị xã Sa Pa (tỉnh Lào Cai) chỉ đạo các trường trên địa bàn cho hơn 12.000 học sinh các cấp tạm nghỉ học trước diễn biến xấu của thời tiết.

Việt Nam Xã hội

Nền nhiệt tiếp tục giảm sâu, Lai Châu cho hơn 130 trường nghỉ học hôm nay