Nam Định: Một người đàn ông tử vong trong thời gian bị công an tạm giữ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau gần 1 tuần bị Công an huyện Xuân Trường (tỉnh Nam Định) tạm giữ, gia đình bất ngờ nhận được tin báo, anh Đặng Mạnh Hà đã chết chưa rõ lý do.

Ngày 10/6, VTC News nhận được thông tin từ chị Dương Thị Mai (sinh năm 1973, trú tại xã Phương Định, huyện Trực Ninh, Nam Định) về việc chồng chị là anh Đặng Mạnh Hà (sinh năm 1970) chết bất thường tại nhà tạm giữ Công an huyện Xuân Trường.

Chị Mai cho biết, ngày 4/6, anh Hà mua ma túy để sử dụng thì bị Công an huyện Xuân Trường bắt và tạm giam tại nhà tạm giữ của Công an huyện.

Đến khoảng 6h30 ngày 10/6, khi được mời sang trụ sở Công an huyện Xuân Trường để làm việc, chị Mai và gia đình được thông báo về việc anh Hà đã chết tại nhà tạm giữ chưa rõ nguyên nhân.

Bà Đặng Thị Cúc (em gái ông Hà) cho biết, trước khi bị bắt, ông Hà vẫn khỏe mạnh, sức khỏe bình thường, không có tiền sử bệnh tật. Khi vào nhà xác nhận diện thi thể, gia đình trên người ông Hà có 2 vết bầm tím ở cẳng tay và bả vai, theo Tiền Phong.

Thông tin với PLO, lãnh đạo Công an huyện Xuân Trường cho biết, tại nhà tạm giữ, ông Hà ở cùng hai người khác. Theo lời kể của hai người này, khoảng 23 giờ đêm 09/6, ông Hà ra bể nước để rửa mặt hoặc chân tay gì đó, khoảng 5-10 phút sau thì có biểu hiện co giật. Ông Hà được đưa đi cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện Xuân Trường, tuy nhiên không qua khỏi.

Trả lời về nguyên nhân khiến ông Hà tử vong, vị lãnh đạo cho hay đã đề nghị cơ quan giám định pháp y trung ương vào cuộc làm rõ, khi nào có kết luận chính thức mới có thể khẳng định vì sao ông Hà tử vong.

Trao đổi với Zing, Trưởng Công an huyện Xuân Trường cho biết, thi thể ông Hà đang được để tại nhà xác của Trung tâm y tế huyện Xuân Trường.

"Ông Hà trong thời gian bị tạm giữ thì đổ bệnh. Chúng tôi đưa đến Trung tâm y tế huyện để cấp cứu nhưng ông đã tử vong", lãnh đạo công an huyện nói.

Chiều tối ngày 10/6, vụ việc đã được chuyển giao lên Viện Kiểm sát ND tỉnh Nam Định và Công an tỉnh Nam Định thụ lý điều tra vụ việc.

Việt Nam

Nam Định: Một người đàn ông tử vong trong thời gian bị công an tạm giữ