Nam Định: Học sinh lớp 1 dương tính với nCoV, 33 bạn học đi cách ly tập trung

Giúp NTDVN sửa lỗi

33 học sinh lớp 1 ở xã Hải Hưng (huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) phải đi cách ly tập trung sau khi một bạn học cùng lớp có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) tỉnh Nam Định vừa thông tin về trường hợp cháu Đ.B.C (SN 2015, là con gái của BN462616, ở xóm 17, xã Hải Hưng, huyện Hải Hậu) dương tính với SARS-CoV-2.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Hải Hậu đã tiến hành rà soát và cách ly 33 học sinh đều là học sinh lớp 1C, trường Tiểu học Hải Hưng, là các trường hợp F1 liên quan đến cháu Đ.B.C.

CDC Nam Định cho hay, từ 7h – 9h sáng ngày 3/9, tất cả 33 học sinh (mỗi em có 1 người thân đi kèm) đã tập trung tại Trạm Y tế xã Hải Hưng để xe của Trung tâm Y tế huyện đưa đến khu cách ly y tế tập trung tại thị trấn Thịnh Long.

Tại khu cách ly tập trung, học sinh và người thân đi cùng chăm sóc được bố trí ở phòng riêng, hạn chế tiếp xúc giữa các phòng.

Tính đến sáng 4/9, chùm ca bệnh ở huyện Hải Hậu đã ghi nhận 14 ca mắc COVID-19.

UBND huyện đã yêu cầu tạm dừng hoạt động của các nhà hàng, quán ăn từ 9h sáng 1/9. Các trường học trong khu vực huyện cũng được yêu cầu hoãn tựu trường, không tổ chức các hoạt động giáo dục từ ngày 1/9 cho đến khi có thông báo mới.

Liên quan đến chùm ca bệnh COVID-19 tại huyện Hải Hậu, ông Đỗ Hải Điền - Chủ tịch UBND huyện cho hay, lực lượng chức năng đã xác định được 360 F1 trong huyện và 39 F1 ngoài huyện, cùng 1.800 trường hợp F2.

Huyện Hải Hậu đã kích hoạt thêm các cơ sở cách ly tập trung tại trị trấn Thịnh Long, đảm bảo các điều kiện tiếp nhận người cách ly tập trung; sắp xếp phương tiện đưa các trường hợp F1 đi cách ly theo quy định.

Huyện cũng chuẩn bị thiết lập Bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân COVID-19 có quy mô 100 giường bệnh; Nhanh chóng hoàn thiện các điều kiện để thực hiện xét nghiệm RT-PCR tại Bệnh viện Đa khoa huyện; Tiếp tục xác minh nguồn lây nhiễm từ chùm ca bệnh; Lên phương án cung ứng lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cho người dân tại khu vực phong tỏa y tế…

Theo thống kê của Sở Y tế tỉnh Nam Định, tỉnh đã ghi nhận 51 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, 15 ca đã được xuất viện.

Các cơ sở cách ly tập trung của tỉnh hiện đang cách ly 19 trường hợp. Các cơ sở của huyện, thành phố đang cách ly theo dõi sức khỏe cho 1.609 trường hợp. Toàn tỉnh hiện có 4.542 trường hợp đang cách ly tại nhà.

Thuỳ Dung


Nam Định: Học sinh lớp 1 dương tính với nCoV, 33 bạn học đi cách ly tập trung