Mùng 3 Tết, Hải Dương có thêm 10 ca dương tính với Covid-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tính đến trưa 14/2 (mùng 3 Tết), toàn tỉnh Hải Dương ghi nhận thêm 10 ca dương tính COVID-19.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Hải Dương ghi nhận thêm 10 trường hợp dương tính với COVID-19, tất cả đều là các F1 cách ly tập trung trước đó. Cụ thể, có 4 người sống ở thị xã Kinh Môn và 6 người ở huyện Cẩm Giàng, theo báo Tuổi trẻ.

Tính tới nay, Hải Dương ghi nhận 440 ca nhiễm COVID-19 trong đợt dịch mới, ở 10/12 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Hiện toàn tỉnh có 13.630 trường hợp F1, trong đó 2.004 người đã hoàn thành thời gian cách ly tập trung.

Trong tổng số 54.789 trường hợp F2 thì có 18.958 người đã hoàn thành cách ly tại nhà. Lực lượng chức năng đã lấy 90.165 mẫu bệnh phẩm xét nghiệm.

Tình hình dịch ở TP. Chí Linh và thị xã Kinh Môn đã cơ bản được kiểm soát. Tuy nhiên, tại huyện Cẩm Giàng dịch đang có chiều hướng diễn biến phức tạp.

Người đi từ Cẩm Giàng- Hải Dương về các địa phương phải lấy mẫu xét nghiệm

Chiều 3/2, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết: "Mặc dù Cẩm Giàng hiện đã phong toả, nhưng trước đó là đầu mối giao thông khá phức tạp, có sự giao lưu rộng, nên lượng người từ Cẩm Giàng toả đi khắp nơi đã khá nhiều. Do đó đề nghị các địa phương phải giám sát người đi từ Cẩm Giàng- Hải Dương trở về", theo báo Sức khỏe & Đời sống.

Theo đó, ông Long yêu cầu, người đi từ Cẩm Giàng trở về các địa phương phải lập tức khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm, cần phải giám sát và lấy mẫu xét nghiệm cả người sống cùng nhà với họ “để đảm bảo an toàn hơn”.

Với các địa phương khác, Bộ trưởng Y tế nói: "Chúng ta vẫn phải tiếp tục rà soát diện rộng, quét hết tất cả những nơi nghi ngờ, càng mở rộng lấy mẫu bao nhiêu, càng yên tâm bấy nhiêu, chuẩn bị sẵn sàng cho các tình huống xấu hơn”.

Xem thêm:


Mùng 3 Tết, Hải Dương có thêm 10 ca dương tính với Covid-19