Mưa dông diện rộng cả 3 miền, khả năng gia tăng ở Bắc Bộ từ ngày mai

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 30/6, ở các tỉnh Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ tiếp tục có nắng nóng, mưa rào vào chiều tối và đêm.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, ngày 30/6, khu vực Đồng Bằng Bắc Bộ có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-38 độ; các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Trị có nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 37-39 độ, có nơi trên 39 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày phổ biến 30-50%.

Khu vực Hà Nội: Ngày 30/6 có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Cảnh báo: Đợt nắng nóng này có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 01/7 ở Bắc Bộ và Thanh Hóa; từ ngày 03/7 nắng nóng có khả năng dịu dần ở Bắc và Trung Trung Bộ.

Tác động của nắng nóng: Do ảnh hưởng của nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt kéo dài trong nhiều ngày kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn thổi mạnh nên nguy cơ cao cháy rừng ở các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ.

Ngày 30/6, chỉ số tia UV ở Hà Nội và Đà Nẵng có giá trị từ 8-10 với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

Mưa lớn ở 3 vùng

Dự báo: Do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió lên đến mực 5000m hoạt động mạnh dần lên nên từ chiều tối và đêm 30/6, ở Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác; riêng khu vực Tây Bắc, Việt Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 30-80mm/24h, có nơi trên 100mm/24h. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam nên trong chiều và đêm 30/6, ở các khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa dông diện rộng, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tại Hà Nội, chiều tối và đêm 30/6 có lúc có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Mưa lớn có xu hướng gia tăng ở các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hóa từ chiều tối và đêm 01/7 đến 04/7.

Việt Nam Xã hội

Mưa dông diện rộng cả 3 miền, khả năng gia tăng ở Bắc Bộ từ ngày mai