Một phụ nữ về từ vùng dịch tử vong trong khu cách ly tại Bạc Liêu

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một phụ nữ từ TP. Thủ Đức (TP. HCM) trở về quê tại Bạc Liêu đã tử vong trong khu cách ly.

Ngày 16/10, bác sĩ Huỳnh Văn Dũng - Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Giá Rai (tỉnh Bạc Liêu) - cho biết, địa phương vừa ghi nhận một phụ nữ về từ vùng dịch tử vong trong khu cách ly tập trung phòng dịch COVID-19.

Theo thông tin ban đầu, sáng 15/10, bà T.T.L (49 tuổi, ngụ tại khóm 4, phường 1, thị xã Giá Rai) từ TP. Thủ Đức (TP. HCM) chạy xe máy về quê.

Chiều cùng ngày, bà L. về tới địa phương. Do không đáp ứng các quy định theo dõi sức khoẻ tại nhà nên bà L. được cơ quan chức năng sắp xếp cách ly tập trung tại Trường THPT Nguyễn Trung Trực (phường 1, thị xã Giá Rai).

Khi đưa vào khu cách ly tập trung, nhân viên y tế kiểm tra ghi nhận huyết áp của bà L. tăng cao. Sau khi được xử lý huyết áp, tình trạng sức khoẻ của bà L. tạm ổn.

Đến khoảng 4h ngày 16/10, bà L. báo cán bộ y tế tại khu cách ly biết mình đang mệt trong người. Nhân viên y tế kiểm tra thì thấy bà vã mồ hôi, lạnh tứ chi.

Nhân viên y tế gọi xe cấp cứu chuyển bà sang Trung tâm Y tế thị xã Giá Rai để cứu chữa, nhưng bác sĩ xác định bà đã tử vong trên đường chuyển viện.

Kết quả xét nghiệm cho thấy bà L. âm tính với SARS-CoV-2 và gia đình không yêu cầu khám nghiệm tử thi. Được biết, người con của bà L. cũng vừa tử vong.

Theo thống kê của tỉnh Bạc Liêu, trong hai tuần qua, có khoảng 23.000 người từ TP. HCM và các tỉnh phía Nam trở về tỉnh này. Trong khoảng 3.800 người trở về thị xã Giá Rai, ngành y tế đã ghi nhận 25 trường hợp F0.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bạc Liêu, hiện nay, địa phương này có 10 đơn vị (bệnh viện và trung tâm y tế huyện/thị) được phân công điều trị bệnh nhân COVID-19, trong đó có 1 bệnh viện tư nhân.

Trước tình trạng số ca mắc COVID-19 tăng nhanh, tỉnh Bạc Liêu đã thành lập thêm 3 cơ sở thu dung, điều trị bệnh nhân COVID-19 gồm:

  • Khu B (Khu ký túc xá sinh viên Bạc Liêu, phường 1, TP. Bạc Liêu) làm cơ sở số 1 với quy mô điều trị 200 giường; khi cần thiết sẽ sử dụng khu A của ký túc xá này để mở rộng lên 400 giường bệnh;
  • Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện Đông Hải có quy mô 120 giường;
  • Trung tâm y tế huyện Vĩnh Lợi có quy mô 130 giường.

Trong đó, cơ sở thu dung, điều trị COVID-19 số 1 tỉnh Bạc Liêu và Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện Đông Hải chịu trách nhiệm thu dung, điều trị cho bệnh nhân COVID-19 nhẹ và không có triệu chứng theo các hướng dẫn chuyên môn của Bộ Y tế. Thời gian hoạt động từ ngày 15/10.

Trung tâm y tế huyện Vĩnh Lợi có nhiệm vụ thu dung, điều trị cho bệnh nhân mức độ trung bình, nhẹ và không có triệu chứng, thời gian hoạt động từ ngày 13/10.

Tính đến ngày 15/10, tỉnh Bạc Liêu đang cách ly tập trung 19.601 trường hợp (trong đó có 749 trường hợp F1); đang cách ly tại nhà 2.152 trường hợp.

Minh Nguyệt


Một phụ nữ về từ vùng dịch tử vong trong khu cách ly tại Bạc Liêu