Một phi công dương tính với virus corona khi bay đến Việt Nam

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một phi công đến từ Các tiểu vương quốc Ả rập đã được thông báo dương tính với virus corona Vũ Hán khi đang trên đường bay đến Việt Nam.

Tối 22/4, đại diện Bộ Y tế cho biết, phi công này người Malaysia nhưng bay đến Việt Nam từ Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, theo báo Thanh Niên.

Trước khi thực hiện chuyến bay, phi công trên đã được lấy mẫu xét nghiệm. Tuy nhiên, khi người này đang điều khiển chuyến bay sang Việt Nam, thì mới có kết quả dương tính với virus corona.

Sau đó, phía Việt Nam đã đưa phi công trên về khách sạn Pullman để cách ly. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội lấy mẫu người này và toàn bộ số nhân viên khách sạn có tiếp xúc, kết quả cho thấy đều âm tính.

Hiện nay phi công trên đã trở về nước. Tính đến sáng hôm nay, Việt Nam có 1 tuần không phát sinh ca bệnh mới.

Tuy nhiên, từ sự việc trên, Bộ Giao thông vận tải đề nghị bố trí địa điểm để cách ly phi công đến Việt Nam trong thời gian tới.

Tối 22/4, TP Hà Nội thông báo việc bố trí 4 khách sạn 4 sao làm nơi cách ly, gồm: Daewoo, Pullman, Crowne Plaza và Pan Pacific.

Lãnh đạo Hà Nội cũng yêu cầu khi các phi công đến, đều phải lấy mẫu xét nghiệm nhanh, phải có xe đưa đón từ sân bay về khách sạn, phục vụ ăn uống đảm bảo đúng quy trình của Bộ Y tế, và không để những người này ra ngoài đi chơi.

Chiều 22/4, Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu Bộ Y tế phối hợp với các địa phương chỉ định khách sạn để cách ly các phi công bay đến Việt Nam vào những ngày tới.

Trong giai đoạn nới lỏng giãn cách xã hội hiện nay, Chính phủ vẫn chưa đồng ý cho nhập cảnh tự do, chưa chấp nhận khách du lịch nước ngoài.

Việt Nam


BÀI CÙNG CHUYÊN ĐỀ

Một phi công dương tính với virus corona khi bay đến Việt Nam