Một người Việt Nam dương tính với Covid-19 khi vừa đến Nhật Bản

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nữ hành khách sinh năm 1991 từ sân bay Nội Bài (Hà Nội) đến sân bay Narita, Nhật Bản, và xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Nữ hành khách Đ.T.A., sinh năm 1991, ngồi ghế 23K trên chuyến bay NH898 Hà Nội - Narita, cất cánh lúc 14h ngày 8/8, theo thông báo của đại diện Hãng hàng không All Nippon Airways (Nhật Bản).

Xét nghiệm nhanh hành khách trên tại sân bay Nhật Bản đã cho kết quả dương tính với COVID-19.

Ngay sau khi có kết quả test nhanh, nữ hành khách trên đã được chuyển đi cách ly tại bệnh viện ở Nhật Bản. Phía Nhật Bản cũng đã gửi thông tin về sân bay Nội Bài để rà soát, thực hiện phòng dịch.

Loại test nhanh phía Nhật Bản sử dụng là test kháng nguyên, có virus mới có kết quả dương tính và tỉ lệ chính xác rất cao.

Theo thông tin của báo Tuổi trẻ, hành khách này có địa chỉ ở Hà Nội.

Từ ngày 25/7 đến nay, Hà Nội ghi nhận 7 ca nhiễm dịch Covid-19 trong cộng đồng. Trong đó, trường hợp gần đây nhất (bệnh nhân 812) phải xét nghiệm đến lần thứ 3 mới phát hiện dương tính.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Chủ tịch Hà Nội yêu cầu xét nghiệm toàn bộ người về từ Đà Nẵng (khoảng 70.000 người) và yêu cầu người từng qua Đà Nẵng tự giác cách ly tại nhà, khai báo y tế và báo ngay khi có biểu hiện mắc bệnh.

Việt Nam đang trong đợt bùng phát dịch bệnh Covid-19 sau 99 ngày không có ca nhiễm trong cộng đồng. Riêng số ca mắc mới trong cộng đồng ở Việt Nam tính từ ngày 25/7 đến nay là 384 ca.

Xem thêm:


Một người Việt Nam dương tính với Covid-19 khi vừa đến Nhật Bản