Một người nước ngoài dương tính với Covid-19 sau khi rời TP. HCM

Giúp NTDVN sửa lỗi

38 người ở TP. HCM đã phải cách ly sau khi một chuyên gia Nhật Bản lưu trú tại đây bị phát hiện dương tính với Covid-19.

Đây là chuyên gia người Hàn Quốc trở về Nhật Bản ngày 24/10 và có kết quả test nhanh dương tính với virus corona Vũ Hán.

Chiều 27/10, Trung tâm Y tế quận 2 cho biết đã đưa 6 người có tiếp xúc trực tiếp (F1) với chuyên gia nước ngoài đi cách ly tập trung.

"Đây là những người làm cùng công ty, thông dịch viên và người quen của ca bệnh người nước ngoài", đại diện Trung tâm Y tế quận 2 nói với Vnexpress.

Ngoài ra, Trung tâm Y tế quận 2 cũng áp dụng cách ly tại nhà đối với 3 người sống tại phường Thảo Điền tiếp xúc với những ca F1. Lực lượng y tế tiếp tục phối hợp với chính quyền thực hiện công tác khoanh vùng, truy vết nhanh thêm 4 ca F2 (tiếp xúc với ca F1) khác để yêu cầu cách ly tại nhà.

Liên quan chuyên gia nói trên, Trung tâm Y tế quận 6 cũng cách ly 10 người, trong đó một ca cách ly tập trung, số còn lại cách ly tại nhà.

Đến nay TP. HCM đã xác định được 38 người tiếp xúc gần với chuyên gia người Hàn. Tất cả đều được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm. Hiện, 29 mẫu âm tính, 9 mẫu chờ kết quả. Cơ quan y tế tiếp tục điều tra để truy tìm những người tiếp xúc gần.

TP. HCM đã trải qua 3 tháng không phát ca nhiễm trong cộng đồng. Toàn thành phố hiện có 1.052 người đang được cách ly tập trung, 294 người cách ly tại nhà, nơi cư trú.

Hành khách đi máy bay, xe buýt, taxi tiếp tục buộc phải đeo khẩu trang

Bộ Giao thông vận tải (GT-VT) ngày 21/10 đã ban hành văn bản yêu cầu các cơ quan, đơn vị doanh nghiệp vận tải, chủ/người điều khiển phương tiện vận tải nhắc nhở người dân tiếp tục thực hiện quy định đeo khẩu trang đúng cách tại sân bay, bến tàu, nhà ga, bến xe và trên mọi phương tiện giao thông công cộng để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Bộ GT-VT bắt buộc tất cả hành khách đi trên phương tiện giao thông công cộng như: xe buýt, taxi, xe chở khách, tàu hỏa, tàu phà… Đặc biệt là khi đi máy bay thì người điều khiển phương tiện và người phục vụ trên phương tiện phải thực hiện đeo khẩu trang đúng cách theo khuyến cáo của Bộ Y tế tại bến tàu, bến xe, nhà ga và trên mọi phương tiện giao thông công cộng trong suốt thời gian di chuyển.

Hành khách và người đưa tiễn bắt buộc đeo khẩu trang trong phạm vi sân bay.

Xem thêm:


Một người nước ngoài dương tính với Covid-19 sau khi rời TP. HCM