Một du khách dương tính với Covid-19 sau khi rời khỏi Việt Nam

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thanh niên 22 tuổi, quốc tịch Sri Lanka sau khi rời Việt Nam về nước thì được phát hiện dương tính, đồng thời một người Trung Quốc nhập cảnh trái phép đã bị tái dương tính.

Nam thanh niên Sri Lanka rời Việt Nam ngày 12/9 với kết quả xét nghiệm âm tính, tuy nhiên khi về nước thì kết quả xét nghiệm dương tính. Đến 18/9, ngành y tế thành phố HCM nhận được thông tin về bệnh nhân này, theo truyền thông trong nước đưa tin.

Hiện cơ quan chức năng Việt Nam không biết bệnh nhân này nhiễm bệnh từ khi nào. Tuy nhiên, quận 7 đã khử khuẩn toàn bộ khu vực khách sạn nam thanh niên cư trú, đồng thời cách ly 15 người tiếp xúc.

Ngoài ra, TP. HCM vừa có 1 trường hợp tái dương tính là một người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam từ ngày 27/7/2020 bằng đường tiểu ngạch ở phía Bắc rồi đi xe khách vào thành phố ngày 29/7.

Người này được phát hiện dương tính với COVID-19 trong quá trình cách ly ở Củ Chi, được điều trị đến ngày 7/9 thì có kết quả âm tính. Nhưng, đến ngày 14/9, kết quả xét nghiệm lại dương tính.

TP. HCM đã trải qua 54 ngày không phát hiện ca nhiễm trong cộng đồng.

Cũng trong hôm nay, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương cho biết, vừa ghi nhận một trường hợp tái dương tính sau gần 20 ngày ra viện. Đó là bệnh nhân 972, được xác định là F1 của ổ dịch 36 Ngô Quyền, TP. Hải Dương (nhà hàng Thế giới bò tươi).

Xem thêm:


Một du khách dương tính với Covid-19 sau khi rời khỏi Việt Nam