Một du học sinh tái dương tính, cả tầng chung cư phải xét nghiệm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Toàn bộ cư dân của tầng 12 chung cư Phạm Viết Chánh phải lấy mẫu xét nghiệm virus corona sau khi một người tái nhiễm COVID-19 đang sống tại đây.

Ngày 29/6, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP. HCM đã thực hiện các biện pháp khẩn cấp nhằm ngăn chặn yếu tố nguy cơ vì có một trường hợp tái nhiễm sinh sống tại chung cư Phạm Viết Chánh, phường 19, quận Bình Thạnh.

Theo đó, khoảng 20 ngày trước, bệnh nhân đã được điều trị và được công bố khỏi bệnh. Tuy nhiên, kết quả kiểm tra, lấy mẫu giám sát sau điều trị xác định bệnh nhân tái nhiễm Covid-19.

Tiến hành các bước điều tra dịch tễ cho thấy, người nghi tái nhiễm đang sống tại tầng 12, lô D, chung cư Phạm Viết Chánh, phường 19, quận Bình Thạnh, TP. HCM.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật, thành phố Hồ Chí Minh yêu cầu người dân sống cùng tầng với bệnh nhân lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc để giám sát trọng điểm.

Văn bản của Phường 19, Quận Bình Thạnh, TP. HCM. (Nguồn: Bộ Y tế)

Theo thông tin từ Bộ Y tế, ca bệnh nghi tái nhiễm là bệnh nhân 326, sinh năm 2000, là du học sinh từ Pháp về Việt Nam ngày 24/5, được cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi, có kết quả dương tính với virus corona ngày 25/5/2020.

Bệnh nhân đã được công bố khỏi bệnh ngày 9/6, sau xuất viện, bệnh nhân tiếp tục được cách ly 14 ngày ở khu cách ly của quận Bình Thạnh.

Kết thúc thời gian theo dõi chủ động, bệnh nhân về nhà tại tầng 12 lô D, chung cư Phạm Viết Chánh, quận Bình Thạnh 6 ngày qua, được xét nghiệm thường xuyên để kiểm tra. Ngày 20/6, mẫu xét nghiệm của bệnh nhân có kết quả dương tính yếu với virus corona.

Tính đến nay, Việt Nam có 355 ca nhiễm dịch corona Vũ Hán, trong đó còn 25 bệnh nhân đang được điều trị.

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội


BÀI CÙNG CHUYÊN ĐỀ

Một du học sinh tái dương tính, cả tầng chung cư phải xét nghiệm