Một công ty ở TP. HCM cho 2.000 nhân viên nghỉ việc vì dịch corona

Giúp NTDVN sửa lỗi

Lãnh đạo công ty giày da Huê Phong cúi đầu xin lỗi khi thông báo cho hàng ngàn công nhân nghỉ việc.

Chiều 23/5, UBND quận Gò Vấp cho biết, công ty TNHH giày da Huê Phong đã thông báo giảm 2.200 công nhân, và tiếp tục giảm thêm để chuyển về cơ sở 2 ở Trà Vinh vì ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Huê Phong là công ty sản xuất giày dép có tiếng ở TPHCM, địa chỉ tại 225 Phạm Văn Chiêu, P.14, quận Gò Vấp. Công ty được thành lập từ ngày 19/10/1992, có khoảng hơn 4.000 nhân viên, sản xuất chủ yếu là giày da xuất khẩu đi các nước Châu Âu, Mỹ.

Ngày 16/5 vừa qua, công ty đã phải giải quyết chế độ cho 2.200 công nhân tại TP. HCM nghỉ việc theo các quy định pháp luật.

Sau đó, một video lan truyền trên Facebook cho thấy cảnh ban lãnh đạo công ty Huê Phong cúi đầu xin lỗi trước nhân viên, có thể vào thời điểm thông báo cho nghỉ việc.

“Trước thời điểm cắt giảm lao động, Công ty Huê Phong có khoảng 4.700 lao động. Do gặp khó khăn về đơn hàng do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên công ty buộc phải thu hẹp sản xuất. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, công ty chưa cập nhật thêm thông tin nào về việc ngừng hoạt động hay giải thể cho các đơn vị quản lý” - bà Nguyễn Thị Bạch Yến, chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Gò Vấp, nói với báo Tuổi trẻ.

Theo một nguồn tin khác, nếu tình hình không cải thiện trong thời gian tới, Công ty Huê Phong sẽ tiếp tục cắt giảm thêm 1.000 công nhân.

Theo thông tin từ Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, công ty Huê Phong có vốn điều lệ 216 tỷ đồng với 5 cổ đông sáng lập với tỷ lệ góp vốn bằng nhau là 20%.

Chủ tịch Hội đồng quản trị của Công ty là bà Trần Minh Tú, sinh năm 1979 là người Hoa, quốc tịch Việt Nam. Còn ông Hsu Chi Tsang đang giữ chức vụ Tổng Giám đốc của công ty này.

Một nguồn tin cho biết, Công ty Huê Phong chuyên gia công các loại giày thời trang nữ, hệ thống quản lý được điều hành bởi phần lớn nhân sự có quốc tịch Đài Loan.

Trước đó, một công ty may mặc khác tại quận Gò Vấp cũng đã tạm ngưng hoạt động và tạm hoãn hợp đồng với công nhân, chờ có đơn hàng mới sẽ tiếp tục hoạt động.

Dịch Covid-19 vẫn đang có tác động tiêu cực tới nền kinh tế Việt Nam. Nhiều doanh nghiệp buộc phải tạm ngưng hoạt động hoặc đi đến quyết định giải thể do gặp khó khăn trong kinh doanh.

Xem thêm:

Việt Nam

Một công ty ở TP. HCM cho 2.000 nhân viên nghỉ việc vì dịch corona