Một chuyên gia người Hàn Quốc đột tử trong công ty ở Hải Dương

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngành chức năng đang khử khuẩn và làm rõ nguyên nhân vụ việc một chuyên gia 70 tuổi người Hàn Quốc tử vong trên tầng 2 công ty PNG ở TP. Hải Dương.

Truyền thông Việt Nam đưa tin, vào hồi 8h ngày 18/2, chính quyền phường Cẩm Thượng nhận được tin báo của Công an phường Cẩm Thượng, TP. Hải Dương về việc 1 chuyên gia người Hàn Quốc làm việc tại Công ty PNG bị đột tử.

Nạn nhân tên Lee Gwang Suk, 70 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc, có tiền sử bệnh tim mạch.

Lãnh đạo Công ty PNG cho hay, vào hồi 7h45 sáng cùng ngày, nhân viên vệ sinh là chị Quách Thị Hồng Hạnh (sinh năm 1984, thường trú tại khu 18 phường Ngọc Châu, TP. Hải Dương) phát hiện ông Lee Gwang Suk nằm bất động trên tầng 2 của Công ty nên đã báo lãnh đạo và gọi 115.

Tại hiện trường, cơ quan chức năng xác định ông Lee Gwang Suk đã tử vong.

Ngành y tế Hải Dương đã phun khử khuẩn nơi ở, nơi làm việc của nạn nhân, lực lượng chức năng sau đó đã phong tỏa công ty. Cán bộ y tế đã cho lấy mẫu dịch tễ của chuyên gia này để xét nghiệm COVID-19. Kết quả xét nghiệm của ông Lee Gwang Suk sẽ có trong chiều nay.

Công an tỉnh Hải Dương đang điều tra nguyên nhân tử vong của chuyên gia này.

Ông Đinh Văn Tuyến, Chủ tịch phường Cẩm Thuợng (TP. Hải Dương) cho biết, đang điều tra xem vị chuyên gia này sinh sống ở trong công ty hay ở ngoài khu dân cư để tiến hành các biện pháp phòng, chống dịch cần thiết.

Ông Trưởng Văn Thạo, Giám đốc Trung tâm Y tế TP. Hải Dương cho hay, các công nhân làm việc trong Công ty này đã được lập danh sách, theo dõi để trong trường hợp chuyên gia Hàn Quốc nhiễm COVID-19 sẽ được cách ly, lấy mẫu ngay.

Trước đó, vào 9h sáng ngày 17/2, 1 trường hợp người nước ngoài cũng được phát hiện tử vong tại chung cư ở Hà Nội chưa rõ nguyên nhân.

Bệnh nhân là nam có tên B.S.W quốc tịch Hàn Quốc (sinh năm 1974, ở tại phòng 2108 R2 Golmark City). Ông W. nhập cảnh vào Việt Nam từ 2014, từ đó đến nay không về nước. Ông W. là giám đốc lĩnh vực xây dựng dân dụng số 244 Hoang Công Chất; ở 1 mình tại tầng 2108 R2.

Tòa nhà Goldmark City có người Hàn Quốc tử vong. (Ảnh chụp từ video báo Vietnamnet)

Cũng trong sáng 17/2, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đã phong tỏa tạm thời tòa nhà R2 khu chung cư Goldmark City (136 Hồ Tùng Mậu).

Đến chiều cùng ngày, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội cho biết, mẫu xét nghiệm virus Vũ Hán của người này cho kết quả âm tính. Hiện Hà Nội đang điều tra nguyên nhân tử vong của người đàn ông 47 tuổi người Hàn Quốc trên.

Tính đến 18/2, TP. Hải Dương ghi nhận 26 ca nhiễm COVID-19 tại 7 phường. Chỉ trong 3 ngày, thành phố phát hiện 11 ca bệnh đều lây nhiễm trong cộng đồng. Toàn tỉnh Hải Dương ghi nhận 557 ca nhiễm trên tổng số 737 ca của cả nước tính từ ngày 28/1 đến nay.

Việt Nam Xã hội

Một chuyên gia người Hàn Quốc đột tử trong công ty ở Hải Dương