Một chủ vườn dừa ở Bà Rịa - Vũng Tàu bị bắt cóc, tống tiền 4 tỷ đồng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đóng vai dân buôn, một nhóm người hẹn ông V. đến vườn dừa để mua trái, rồi bất ngờ khống chế, bắt cóc và đòi 4 tỷ đồng tiền chuộc.

Ngày 8/12, Cơ quan CSĐT Công an huyện Xuyên Mộc (Bà Rịa-Vũng Tàu) đang lấy lời khai của ông T.Q.V (sinh năm 1971, ngụ xã Hòa Hiệp, huyện Xuyên Mộc) để điều tra vụ án bắt cóc tống tiền mới xảy ra trên địa bàn.

Trước đó, ngày 7/12, lực lượng chức năng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu phối hợp cùng công an huyện Xuyên Mộc và công an các địa phương giải cứu thành công ông V., khi ông này bị một nhóm đối tượng giam giữ tại tỉnh Lâm Đồng.

Truyền thông Việt Nam cho biết, ông V. có một vườn dừa đã đến kỳ thu hoạch. Khoảng 12h30 ngày 5/12, ông V. ở vườn dừa chờ khách đến xem để mua trái với số lượng lớn.

Tại vườn dừa của ông V. ở xã Hòa Hiệp, nhóm khách gồm nhiều người đi bằng ô tô mang biển số TP. HCM đã bất ngờ khống chế bắt cóc ông V. đưa ra khỏi vườn.

Chiều cùng ngày, người nhà nhận được thông tin từ nhóm đối tượng. Nhóm người này cho biết đã bắt cóc ông V. và yêu cầu gia đình đưa 4 tỷ đồng tiền chuộc. Gia đình ông V. đã đã báo sự việc lên cơ quan công an.

Tiếp nhận thông tin, sau khi xác minh, điều tra, trong ngày 7/12, Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã phối hợp với Công an tỉnh Đồng Nai, TP. HCM và Lâm Đồng bắt giữ nhiều đối tượng liên quan và giải cứu được ông V. khi đang bị nhóm người bắt cóc giam giữ trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

Ngày 8/12, trao đổi với báo chí, bà H., vợ ông V. cho biết, cả 2 vợ chồng vẫn còn rất hoang mang, chưa thể nhớ được những gì đã xảy ra.

Cơ quan điều tra vẫn đang lấy lời khai các đối tượng bị bắt giữ, đồng thời tiếp tục truy tìm những đồng phạm khác.

Việt Nam Xã hội

Một chủ vườn dừa ở Bà Rịa - Vũng Tàu bị bắt cóc, tống tiền 4 tỷ đồng