Một chủ doanh nghiệp ở Hải Dương treo bản đồ có đường lưỡi bò trong phòng làm việc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 16/12, phát hiện tại trụ sở làm việc của một công ty có treo 3 bản đồ có đường 9 đoạn (đường lưỡi bò), công an tỉnh Hải Dương yêu cầu doanh nghiệp này dỡ bỏ vì vi phạm chủ quyền biển đảo của Việt Nam.

Theo truyền thông trong nước, nơi phát hiện 3 bản đồ "đường lưỡi bò" là trụ sở Công ty TNHH SX-TM Tân Cương. Đây là doanh nghiệp có vốn đầu tư Trung Quốc có địa chỉ tại KCN Lai Cách, thị trấn Lai Cách (huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương).

3 bản đồ có đường 9 đoạn vi phạm chủ quyền biển đảo của Việt Nam được treo tại phòng làm việc riêng của Tổng Giám đốc người Trung Quốc tại Công ty.

Trong số 3 bản đồ trên có 2 bản đồ của 3 nước Đông Dương ghi các địa danh bằng tiếng Trung Quốc và phần biển Đông có thể hiện đường lưỡi bò, không có quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa của Việt Nam; 1 bản đồ thế giới viết bằng tiếng Trung Quốc có phần biển Đông cũng thể hiện đường lưỡi bò.

Trong số 3 bản đồ trên có 2 bản đồ của 3 nước Đông Dương là Việt Nam, Lào và Campuchia ghi các địa danh bằng tiếng Trung Quốc và phần biển Đông có thể hiện đường 9 đoạn (đường lưỡi bò), không có quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa của Việt Nam; 1 bản đồ thế giới viết bằng tiếng Trung Quốc có phần biển Đông cũng thể hiện đường lưỡi bò.

Lực lượng chức năng đã lập biên bản vụ việc, yêu cầu công ty tháo dỡ 3 tờ bản đồ, thu giữ, tiêu hủy 3 bản đồ trên và cam kết không tái phạm hành vi vi phạm nêu trên.

Lực lượng chức năng tỉnh cũng đã làm việc với Tổng Giám đốc Công ty SX-TM Tân Cương, giải thích rõ về chủ quyền biển đảo của Việt Nam, nêu rõ hành vi treo bản đồ có đường 9 đoạn (đường lưỡi bò) là vi phạm pháp luật Việt Nam.

Theo VTC News, trước đó, tháng 9/2020, lực lượng chức năng tỉnh cũng phát hiện, xử lý 4 doanh nghiệp treo bản đồ có đường lưỡi bò, trong đó có 2 doanh nghiệp tại Cẩm Giàng.

Việt Nam Chính trị

Một chủ doanh nghiệp ở Hải Dương treo bản đồ có đường lưỡi bò trong phòng làm việc