Một cán bộ y tế Lào Cai tử vong khi đang hỗ trợ Đồng Nai phòng dịch COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo thông cáo báo chí của Tiểu Ban truyền thông, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Lào Cai, một cán bộ y tế của tỉnh đang tham gia chống dịch COVID-19 tại Đồng Nai đã tử vong.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Lào Cai cho biết, ngày 20/8, tỉnh Lào Cai đã cử đoàn công tác thứ 3 gồm 40 cán bộ y tế đi hỗ trợ tỉnh Đồng Nai phòng, chống dịch COVID-19, trong đó có anh L.V.Q (SN 1986), là kỹ thuật viên công tác tại Bệnh viện Đa khoa huyện Văn Bàn.

Đoàn đã cùng các đơn vị y tế địa phương tham gia phòng chống dịch tại khu vực huyện Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai). Anh Q. cùng đoàn hỗ trợ địa phương lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc COVID-19.

Ngày 28/8, anh Q. xuất hiện mệt mỏi, sau đó hôn mê sâu, được chuyển đến cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Trong quá trình điều trị, anh Q. đã được các y bác sỹ của bệnh viện tận tình cứu chữa. Tuy nhiên, do tình trạng bệnh nặng, đến 06h35 ngày 11/9, anh Q. đã tử vong. Xét nghiệm cho thấy, bệnh nhân âm tính với virus SARS-CoV-2.

Trong quá trình anh Q. đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai, lãnh đạo UBND tỉnh Lào Cai, Sở Y tế và UBND huyện Văn Bàn đã đến thăm hỏi và động viên gia đình anh tại huyện Văn Bàn.

Ngày 11/9, Sở Y tế Lào Cai đã phối hợp với Sở Y tế Đồng Nai, UBND huyện Văn Bàn sắp xếp đoàn đón anh Q. về địa phương.

Trao đổi với VietNamNet, đại diện Công đoàn Y tế Việt Nam cho biết, trường hợp kỹ thuật viên trên không tử vong do lây nhiễm COVID-19 trong quá trình thực hiện nhiệm vụ nên không đề xuất được việc công nhận liệt sỹ.

Phía Công đoàn sẽ cùng Bộ Y tế sớm lên Lào Cai động viên, chia sẻ sự mất mát cùng gia đình. Ngoài phần hỗ trợ theo chế độ quy định, Công đoàn Y tế Việt Nam cũng đã kêu gọi các đơn vị khác có hỗ trợ thêm cho gia đình anh Q.

Anh Thư


Một cán bộ y tế Lào Cai tử vong khi đang hỗ trợ Đồng Nai phòng dịch COVID-19