Một cán bộ CDC Hải Dương vung dao làm người xét nghiệm bị thương

Giúp NTDVN sửa lỗi

Do xảy ra tranh cãi trong quá trình làm thủ tục xét nghiệm COVID-19, một cán bộ của CDC Hải Dương đã vung dao làm bị thương một người đàn ông đi xét nghiệm.

Khoảng 9h sáng 21/7, tại nhà văn hoá Xứ Đông, TP. Hải Dương đã xảy ra vụ va chạm giữa cán bộ CDC Hải Dương và người đến xét nghiệm, làm 1 người bị thương.

Ông Phạm Mạnh Cường, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hải Dương cho biết, thời gian này Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Hải Dương tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người dân có nhu cầu đi đến địa phương khác cần phải có phiếu xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR. Địa điểm xét nghiệm được tổ chức ngoài trời tại sân Trung tâm Văn hóa Xứ Đông (phường Hải Tân, TP. Hải Dương).

Theo lãnh đạo Sở Y tế, người dân nhu cầu xét nghiệm rất lớn, nhất là các lái xe. Để đảm bảo quy định chống dịch, một số nhân viên của CDC Hải Dương đã căng dây, yêu cầu người dân xếp hàng, đảm bảo giãn cách. Tuy nhiên, tình trạng chen lấn vẫn diễn ra, có người đòi làm nhanh, dẫn đến tranh cãi nhau với những lời lẽ thiếu chuẩn mực.

Khi xảy ra tranh cãi, một cán bộ CDC Hải Dương tên K. đã ra xe máy lấy con dao dài khoảng 20cm và đuổi người vừa chửi mình. Hậu quả, người đàn ông đi xét nghiệm bị thương ở bàn tay trái, chảy nhiều máu.

Nhiều cán bộ CDC có mặt đã chạy theo để can ngăn K.. Việc sau đó dừng lại, người bị thương được đưa đi bệnh viện cứu chữa.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Việt Nam Xã hội

Một cán bộ CDC Hải Dương vung dao làm người xét nghiệm bị thương