Mở hầm Hải Vân cho người dân đi xe máy về quê

Giúp NTDVN sửa lỗi

Từ 0h ngày 7/10, hầm Hải Vân được mở để hỗ trợ người dân từ các tỉnh, thành phía Nam đi xe máy về quê, không phải chạy xe qua đường đèo như những ngày trước đó.

Tối ngày 6/10, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Lê Quang Nam đã ký Công văn về việc hỗ trợ trung chuyển người dân đi về từ các tỉnh phía Nam qua hầm Hải Vân.

Trong những ngày qua, nhu cầu người dân từ các tỉnh phía Nam trên đường về quê đi qua địa phận TP. Đà Nẵng tăng cao, trung bình khoảng hơn 5.500 lượt xe, 10.000 người/ngày.

Theo Trạm CSGT cửa ô Hòa Nhơn (Công an TP. Đà Nẵng), ước tính trong đêm 5/10 đến sáng 6/10, có hơn 2.000 người điều khiển xe máy về quê ngang qua thành phố.

Đèo Hải Vân dài 21 km, nối TP. Đà Nẵng và tỉnh Thừa Thiên – Huế, có nhiều khúc cua nguy hiểm. Những ngày qua, trời mưa to, nhiều người dân về quê đã bị hư xe, gặp tai nạn trên đèo.

Nhằm đảm bảo an toàn giao thông, tạo điều kiện cho người dân từ các tỉnh phía Nam trên đường về quê ngang qua địa phận thành phố bằng xe máy, UBND TP. Đà Nẵng đã đề nghị Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả hỗ trợ, tạo điều kiện trung chuyển miễn phí các phương tiện xe máy của người dân qua hầm Hải Vân.

Đại diện Tập đoàn Đèo Cả cho biết, về quy định, đối với các hầm đường bộ như hầm Hải Vân, các phương tiện thô sơ không được phép lưu thông. Tuy nhiên, khi nhìn người dân về quê trong hoàn cảnh khó khăn hiện nay, việc đi lại trên đèo Hải Vân quá vất vả, nguy hiểm. Do đó, Tập đoàn Đèo Cả quyết định mở cửa hầm để người dân đi qua an toàn.

Vào lúc 22h25, đoàn khoảng 700 người dân tập trung trước cửa hầm Hải Vân để chờ chạy xe máy qua.

Bắt đầu từ 0h ngày 7/10, đoàn người bắt đầu chạy xe máy qua hầm Hải Vân.

Cũng trong tối cùng ngày, Sở Y tế TP. Đà Nẵng cho biết, Sở đã sắp xếp hai tổ y tế thường trực tại hai địa điểm cửa ngõ vào, ra thành phố để xử lý, cấp cứu, hỗ trợ, chăm sóc sức khỏe cho người dân khi đi qua thành phố.

Hai địa điểm cụ thể là:

  • Quận Liên Chiểu: Tại điểm Trạm trung chuyển hầm Hải Vân.
  • Huyện Hòa Vang: điểm giao xã Hòa Khương (huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) và xã Đại Hiệp (huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam).

Ngoài ra, Sở Y tế cũng sắp xếp hai tổ cấp cứu lưu động sẵn sàng cấp cứu, vận chuyển cấp cứu, xử lý các vấn đề khẩn cấp liên quan đến sức khỏe người dân.

Người dân cần thông tin chi tiết, liên hệ số điện thoại 115 để được hỗ trợ.

Trong những ngày qua, thời tiết ở khu vực miền Trung diễn biến phức tạp, mưa lớn, sương mù dày. Nhiều đoàn người đi xe máy từ các tỉnh, thành phía Nam ra Bắc phải đi trong mưa lạnh, trong đó có cả người lớn tuổi, phụ nữ mang thai và trẻ em. Nhiều người dân và câu lạc bộ, tình nguyện viên tại Đà Nẵng đã hỗ trợ các nhu yếu phẩm như: xăng xe, áo mưa, thức ăn, sửa xe, hỗ trợ y tế… giúp người dân nhanh chóng qua địa phận thành phố.

Anh Thư

Việt Nam Xã hội

Mở hầm Hải Vân cho người dân đi xe máy về quê