Miễn nhiệm Phó Cục trưởng Cục Thuế Bình Định vì đánh golf trong lúc giãn cách

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tổng cục Thuế Việt Nam đã ban hành quyết định kỷ luật đối với ông Nguyễn Công Thành, Phó Cục trưởng Cục thuế Bình Định vì đánh golf trong lúc giãn cách, vi phạm quy định về phòng chống dịch.

Ngày 20/9, Tổng cục Thuế Việt Nam đã tổ chức cuộc họp kiểm điểm đối với ông Nguyễn Công Thành. Cuộc họp có sự tham dự của UBKT Tỉnh ủy và Ban Tổ chức Tỉnh ủy tỉnh Bình Định.

Thông tin từ Tổng cục Thuế cho biết, căn cứ mức độ vi phạm và qua quá trình kiểm điểm, xét thấy vi phạm kỷ luật của ông Nguyễn Công Thành là nghiêm trọng, uy tín giảm sút, Tổng cục Thuế đã ban hành Quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo, đồng thời miễn nhiệm chức danh Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Bình Định đối với ông Nguyễn Công Thành.

Nguyên nhân vụ việc, trong 2 ngày 31/7 và 1/8, các ông Nguyễn Văn Dũng, thời điểm làm Giám đốc Sở Du lịch Bình Định; ông Nguyễn Công Thành cùng 2 chủ doanh nghiệp ở Quy Nhơn đến chơi tại một sân golf ở vùng ngoại ô Quy Nhơn (Bình Định).

Tại đây, 4 người này có tiếp xúc gần với một nữ nhân viên sân golf, chị này sau đó có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay khi vụ việc bị phát hiện, Tổng Cục trưởng Tổng Cục thuế đã ban hành quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Công Thành trong 15 ngày, kể từ ngày 4/8.

Liên quan sự việc này, UBND tỉnh Bình Định trước đó đã miễn nhiệm chức vụ Giám đốc Sở Du lịch đối với ông Nguyễn Văn Dũng, xuống làm chuyên viên Sở Nội vụ; miễn nhiệm chức Giám đốc TTXTDL Bình Định đối với bà Huỳnh Thị Kim Bình, xuống làm nhân viên Phòng Xúc tiến du lịch của đơn vị.


Miễn nhiệm Phó Cục trưởng Cục Thuế Bình Định vì đánh golf trong lúc giãn cách