Máy bay phản lực đầu tiên của Bamboo Airways hạ cánh xuống Hà Nội

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sáng 12/9, máy bay phản lực Embraer E195 đầu tiên mang tên Con Dao National Park (Vườn quốc gia Côn Đảo) đã hạ cánh xuống sân bay Nội Bài.

Truyền thông trong nước cho biết, Bamboo Airways là hãng hàng không đầu tiên tại Việt Nam vận hành dòng máy bay hiện đại này.

Từ ngày 29/9 tới, máy bay Embraer E195 sẽ được sử dụng để khai thác 3 đường bay gồm:

  1. Đường bay Hà Nội – Côn Đảo có tần suất 2 ngày/chuyến;
  2. Đường bay Hải Phòng – Côn Đảo có tần suất 1 ngày/chuyến;
  3. Đường bay Vinh – Côn Đảo có tần suất 1 ngày/chuyến.

Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử ngành hàng không Việt Nam, cùng lúc có 3 đường bay thẳng từ nhiều tỉnh/thành đến Côn Đảo.

Hoạt động bán vé đã được khởi động từ 0h00 hôm nay (ngày 12/9) trên website, hotline và tất cả đại lý của Bamboo Airways trên toàn quốc.

Về giá vé đường bay Côn Đảo, ông Nguyễn Mạnh Quân, Phó tổng giám đốc Bamboo Airways cho biết, sẽ áp dụng cơ chế giá linh hoạt, sẽ hoàn toàn cạnh tranh, với mức thấp nhất là 1,6 triệu đồng từ Hà Nội đi Côn Đảo.

Máy bay phản lực Embraer E195 có thể vận chuyển 124 hành khách theo cấu hình 2 dãy ghế, mỗi dãy 2 ghế, một lối đi ở giữa. Embraer E195 có tốc độ 871 km/h, tầm bay tối đa 4.260 km. Thời gian trung bình để đưa hành khách từ Hà Nội tới Côn Đảo là khoảng 2 tiếng 20 phút.

Bamboo Airways là một hãng hàng không Việt Nam thuộc Tập đoàn FLC, có trụ sở tại Hà Nội.

Công ty có vốn điều lệ ban đầu 700 tỷ đồng, sau đó FLC Group đã tăng vốn điều lệ lên thành 7000 tỷ đồng vào tháng 5 năm 2020. Bamboo Airways sẽ bắt đầu có các chuyến bay đầu tiên vào ngày 16/01/2019.

Bamboo Airways sẽ phục vụ các tuyến bay nội địa kết nối với các địa phương có các khu nghỉ mát của FLC cũng như các tuyến bay quốc tế. Hãng đặt ra mục tiêu là hãng hàng không 5 sao đầu tiên tại Việt Nam theo tiêu chuẩn Skytrax.

(Theo Wikipedia)

Việt Nam Xã hội

Máy bay phản lực đầu tiên của Bamboo Airways hạ cánh xuống Hà Nội