Long An: Nam sinh về từ TP.HCM nhiễm COVID-19, lây cho cha và anh trai

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nam sinh viên đi từ TP. HCM về Cần Đước, Long An có biểu hiện sốt, khó thở, đi xét nghiệm ra kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Sau đó, mẫu xét nghiệm cha và anh trai của nam sinh viên này cũng cho ra kết quả dương tính.

Sáng 1/6, thông tin từ Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh huyện Cần Đước, Long An cho biết, địa bàn vừa xuất hiện 3 ca dương tính, xuất phát từ 1 nam sinh viên từ TP. HCM về quê bị nhiễm COVID-19.

Ca nhiễm này là nam sinh viên 22 tuổi, đang thực tập tại TP. HCM. Từ ngày 25/5, nam sinh viên này từ TP. HCM về quê ở xã Phước Vân.

Sau đó, nam sinh viên này có biểu hiện sốt, khó thở và khi được xét nghiệm PCR đã cho ra kết quả dương tính. Hiện nam sinh viên nghi nhiễm COVID-19 này đang cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP. HCM.

Qua xác định, có 3 trường hợp F1 là 3 người trong gia đình (gồm bố, mẹ và anh trai); sau khi xét nghiệm, bước đầu cho thấy cha và anh trai của nam sinh này có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh huyện Cần Đước đang tiếp tục xác định thêm các trường hợp F1, F2, liên quan các ca nghi nhiễm này.

Lực lượng chức năng huyện Cần Đước đã khoanh vùng cách ly, phun khử khuẩn khẩn cấp 117 hộ dân với 459 nhân khẩu thuộc khu vực chợ Phước Vân, khu 10, ấp 4, xã Phước Vân, huyện Cần Đước từ đêm qua (31/5).

Đồng thời, chính quyền địa phương cũng thông báo những người từng đến khu vực chợ Phước Vân từ 25/5 đến 31/5 nhanh chóng liên hệ cơ sở y tế gần nhất để khai báo y tế và được hướng dẫn phòng dịch theo quy định.

Trước tình hình dịch COVID-19 tại TP. HCM và các tỉnh lân cận diễn biến phức tạp, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Long An yêu cầu các sở ban ngành, chính quyền địa phương nhanh chóng rà soát, xác định danh sách công nhân về từ vùng dịch (đặc biệt là TP. HCM) trong khoảng thời gian từ ngày 26/5 đến ngày 31/5 thì không đến công ty, xí nghiệp làm việc bắt đầu từ ngày 1/6; đồng thời phải liên hệ ngay với cơ quan y tế gần nhất để khai báo y tế và thực hiện test nhanh theo quy định.


Long An: Nam sinh về từ TP.HCM nhiễm COVID-19, lây cho cha và anh trai