Long An có ca mắc COVID-19 đầu tiên trong cộng đồng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Long An có ca mắc COVID-19 đầu tiên trong cộng đồng, là đầu bếp tại khách sạn Sheraton (quận 1, TP. HCM), liên quan đến chuỗi lây nhiễm tại quận Gò Vấp.

Sáng nay (28/5), Bộ Y tế công bố 40 ca mắc ghi nhận trong nước tính từ 18h ngày 27/5 đến 6h ngày 28/5. Trong đó, 1 ca mắc được ghi nhận tại tỉnh Long An.

Đó là bệnh nhân 6325, được xác định là ca mắc COVID-19 trong cộng đồng đầu tiên tại tỉnh Long An.

Bệnh nhân là nam, 45 tuổi, ngụ tại tổ 17, ấp 4, xã Long Hậu (huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An), là đầu bếp tại khách sạn Sheraton (88 Đồng Khởi, quận 1, TP. HCM).

Mỗi ngày, bệnh nhân đều đi xe máy từ nhà ở xã Long Hậu đến khách sạn ở TP. HCM để làm việc.

Theo thông tin dịch tễ, trong hai ngày 21 và 22/5, bệnh nhân này có ngồi ăn chung với một đồng nghiệp đã mắc COVID-19 liên quan đến các ca lây nhiễm COVID-19 trong Hội thánh truyền giáo Phục Hưng ở quận Gò Vấp.

Hiện, bệnh nhân đang được điều trị cách ly tại Bệnh viện Đa khoa huyện Cần Giuộc.

Ngay trong tối 27/5, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Long An đã họp khẩn liên quan đến ca bệnh.

Tính đến 23h cùng ngày, lực lượng chức năng tỉnh Long An đã xác định được tất cả 20 F1 liên quan đến bệnh nhân, gồm 7 người trong gia đình, 11 người cùng tham gia sinh hoạt tôn giáo và 2 người tại TP. HCM.

Bên cạnh đó, có 103 F2, gồm 54 người tại Công ty TNHH Quanon thuộc Khu công nghiệp Long Hậu (Cần Giuộc, Long An). Trong số này có 32 người và 17 cán bộ liên quan đến bầu cử vào ngày 23/5 vừa qua.

Kết quả xét nghiệm nhanh ban đầu, tất cả các trường hợp F1 đã âm tính, hiện đang tiếp tục lấy mẫu gửi xét nghiệm khẳng định PCR.

Huyện Cần Giuộc đã thực hiện khoanh vùng, cách ly tổ 17, ấp 4, xã Long Hậu. Trung tâm Y tế huyện Cần Giuộc đã phun khử khuẩn và tiếp tục truy vết các trường hợp liên quan.

Mạnh Hùng


Long An có ca mắc COVID-19 đầu tiên trong cộng đồng