Long An: 18 người trong cùng một xóm dương tính COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sáng 24/6, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Long An cho biết, tỉnh ghi nhận 18 người tại xã Phước Lý, huyện Cần Giuộc, là F1 của một ca nhiễm tại TP. HCM, kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19.

Cụ thể, ngày 23/6, CDC Long An nhận được tin báo từ HCDC về một trường hợp mắc COVID-19 sống tại xã Phước Lý, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An, nên CDC Long An đã khẩn trương thực hiện phong tỏa, truy vết. Xét nghiệm ban đầu xác định 18 trường hợp F1 dương tính COVID-19, nhiều khả năng đã lây nhiễm chéo một thời gian.

Ngoài 18 trường hợp dương tính này, còn có 29 trường hợp tiếp xúc trực tiếp được xác định là F1 cũng đã được đưa đi cách ly tập trung. Bên cạnh đó, 700 người sống trong cùng khu vực cũng được lấy mẫu xét nghiệm, bước đầu âm tính.

Ngày 23/6, tỉnh này cũng ghi nhận một trường hợp dương tính COVID-19, là nữ, 31 tuổi ở ấp Bình Tiền 2, xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa. Người này là nhân viên bán hàng của công ty nhựa gần nhà. Trước đó, người này có tiếp xúc gần với một tài xế lái xe trong cùng công ty hiện đã được TP.HCM xác định là bệnh nhân COVID-19.

Như vậy, với 18 ca nhiễm mới này, đến nay tỉnh Long An ghi nhận 43 ca COVID-19 trong cộng đồng. Các ca nhiễm tập trung tại các địa phương Cần Đước, Cần Giuộc, Đức Hòa, Bến Lức, TP. Tân An và Tân Thạnh.

Từ ngày 2/6, tỉnh giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 tại TP. Tân An, Cần Đước, Cần Giuộc, Bến Lức và Đức Hòa. Đến ngày 19/6, tỉnh Long An dừng áp dụng chỉ thị 15 tại các địa phương trên; việc buôn bán các dịch vụ ăn uống, giải khát được nới lỏng trở lại. Tuy nhiên, do liên tục phát hiện nhiều ca mắc mới, nên vào ngày 22/6, chính quyền tỉnh Long An đã yêu cầu dừng dịch vụ ăn uống tại chỗ, chỉ được phép bán mang về.


Long An: 18 người trong cùng một xóm dương tính COVID-19