Lốc xoáy kéo sập xưởng gỗ ở Vĩnh Phúc làm 3 người chết, ít nhất 18 người bị thương

Giúp NTDVN sửa lỗi

Lốc xoáy làm đổ sập nhà xưởng công ty gỗ ở huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc khiến 3 người chết, 2 người gãy chân, 1 người chấn thương sọ não, nhiều người khác bị thương.

Cụ thể theo báo VnExpress, vào 18h ngày 10/6, trời nổi giông gió, lốc xoáy xuất hiện, quét trúng và kéo sập trung tâm xưởng gỗ rộng hơn 2.000 m2 của Công ty TNHH MTV Kiều Thi Junma, làm 3 người chết, 18 người bị thương.

Mái tôn nhà xưởng đổ sập, tạo tiếng động mạnh. Hàng nghìn mảnh gỗ, mảnh tôn bị xới tung, bay lên cao vài chục mét rồi rơi rào rào xuống đất. Khoảng 100 lao động đang làm việc bên dưới hoảng loạn giữa tiếng mưa giông, sấm sét.

Ảnh chụp màn hình báo Tuổi Trẻ.

Đại diện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc thông tin trên báo Tuổi Trẻ, từ khoảng 18h30 chiều cùng ngày, bệnh viện bắt đầu tiếp nhận rải rác người bị thương từ khu vực có lốc xoáy, tổng số có 18 người được đưa vào bệnh viện.

"Nặng nhất trong số này là 2 trường hợp gãy xương đùi, số còn lại bị các thương tích như gãy xương cẳng tay, rách da đầu, sây sát... Bệnh viện đã và đang cấp cứu cho các bệnh nhân", đại diện bệnh viện nói.

Lốc xoáy ở Vĩnh Phúc làm ít nhất 21 người thương vong. (Nguồn: VTV/VnExpress)

Tính đến 22h, toàn bộ người đã được đưa ra khỏi khu vực bị lốc xoáy quét qua. Tuy nhiên, do đây là xưởng gỗ bóc, ván ép có diện tích hàng nghìn mét vuông nên công tác cứu hộ, cứu nạn gặp nhiều khó khăn.

VTV News cho biết, ngoài 3 ca tử vong, đến nay, Bệnh viện đã tiếp nhận và cấp cứu được 19 ca. Trong đó, có 2 nạn nhân bị gãy xương đùi, 01 nạn nhân bị chấn thương sọ não.

Ảnh chụp màn hình báo VTV.

Báo Lao Động lại cho biết, có 3 người tử vong và hơn 20 người bị thương đã được đưa đi cấp cứu.

Lốc xoáy xuất hiện ở Vĩnh Phúc do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén kết hợp với hội tụ gió trên mực 1.500 m. Chiều tối 9-10/6, ngoài Vĩnh Phúc, nhiều tỉnh miền Bắc đã có mưa giông, giúp hạ nhiệt sau cả tuần nắng nóng. Tuy nhiên, một số nơi mưa to như Hà Nội, Hà Giang gây ngập cục bộ.

Việt Nam

Lốc xoáy kéo sập xưởng gỗ ở Vĩnh Phúc làm 3 người chết, ít nhất 18 người bị thương