Lịch trình dày đặc của ca mắc COVID mới trong cộng đồng ở Quảng Ninh, bước đầu xác định 89 F1

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ca bệnh COVID-19 trong cộng đồng (BN1553) ở Hạ Long, Quảng Ninh có lịch trình di chuyển dày đặc, bước đầu xác định được 89 người tiếp xúc gần (F1).

Bộ Y tế vừa công bố lịch trình di chuyển dày đặc của BN1553 là nam nhân viên cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn tại TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Cụ thể như sau:

  • Ngày 9/1, bệnh nhân đi họp lớp tại nhà hàng Talata, hát karaoke tại quán Hải Âu, uống cà phê tại quán cafe Cam và ăn đêm tại quán Đông Hồ (tất cả đều ở phường Hồng Hải, TP. Hạ Long).
  • Từ 19h đến 22h ngày 19/1, bệnh nhân tham gia hội nghị điện máy miền Bắc tại khách sạn Mường Thanh Luxury (phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long).
  • Từ 23h đến 24h cùng ngày, bệnh nhân đi mua đồ ở cửa hàng Circle K (phường Trần Hưng Đạo, TP. Hạ Long).
  • Từ 18h đến 21h ngày 21/1, bệnh nhân tham gia liên hoan tất niên cảng vụ tại nhà hàng Trung Sún, huyện Vân Đồn.
  • Từ 14h đến 15h ngày 21/1, bệnh nhân đi họp tại văn phòng đội (tầng 5, khu điều hành Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn).
  • Đến 19h10 cùng ngày, người này mua thuốc tại hiệu thuốc đối diện Trung tâm y tế huyện Vân Đồn.
  • Ngày 23 đến 27/1, bệnh nhân khám và điều trị tại Bệnh viện Vinmec, TP. Hạ Long.

Xác định được 89 người tiếp xúc gần (F1)

Theo thông tin ban đầu, bệnh nhân đi làm bằng xe riêng. Người này tiếp xúc 44 người đội an ninh sân bay Vân Đồn, 2 nhân viên căng tin sân bay. Bệnh nhân đổ xăng 1 lần tại cây xăng cột 8 và tiếp xúc với 1 nam nhân viên nhưng chưa rõ danh tính.

Tại gia đình, bệnh nhân tiếp xúc gần 5 người (bố mẹ, em gái, vợ và con trai), tại Bệnh viện Vinmec tiếp xúc 37 người.

Như vậy, tổng số người tiếp xúc gần với BN1553 bước đầu xác định được là 89 người.

Lịch trình di chuyển của BN1533 ở Hạ Long. (Ảnh: FB Thông tin Chính phủ)

Trước đó, ngay trong đêm ngày 27 rạng sáng này 28/1, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Ninh đã tiến hành họp khẩn để kích hoạt ngay các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh ở mức độ cao nhất khi có thông tin về ca bệnh lây nhiễm trong cộng đồng này.

Cụ thể ông Nguyễn Tường Văn, Chủ tịch tỉnh Quảng Ninh yêu cầu các địa phương trên toàn tỉnh ngay lập tức tập trung tối đa nhân lực trong việc truy vết và sàng lọc đến F4; thực hiện lấy mẫu xét nghiệm ngay khi có danh sách.

Theo yêu cầu của Chủ tịch tỉnh Quảng Ninh, trước mắt, toàn bộ học sinh, sinh viên từ cấp mầm non đến đại học trong toàn tỉnh sẽ nghỉ học tạm thời từ ngày 28/1 đến hết tuần.

Hạn chế tối đa các hoạt động tụ tập đông người, các địa phương dừng các cuộc họp không cần thiết để tập trung cho công tác phòng chống dịch.

BN 1553 là nam, 31 tuổi, quốc tịch Việt Nam, nghề nghiệp: nhân viên Cảng hàng không Vân Đồn, có địa chỉ thường trú tại phường Hồng Hà, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Do có biểu hiện sốt, ho khan, đau họng, bệnh nhân đã tự đến bệnh viện khám. Bệnh viện đã lấy mẫu bệnh phẩm, kết quả xét nghiệm tối 27/1 của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Quảng Ninh khẳng định bệnh nhân dương tính với virus corona Vũ Hán.

Hiện bệnh nhân được cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.


Lịch trình dày đặc của ca mắc COVID mới trong cộng đồng ở Quảng Ninh, bước đầu xác định 89 F1