Lịch thi tốt nghiệp đợt 2 kỳ thi THPT quốc gia của 27 tỉnh/thành

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 24/8, ông Nguyễn Hữu Độ, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) cho biết, đã chốt lịch thi tốt nghiệp THPT đợt 2 vào ngày 3 và 4/9.

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia đợt 2 này, có trên 26.014 thí sinh bao gồm cả ở Quảng Nam, Đà Nẵng...

Có 27 tỉnh, thành có thí sinh dự thi đợt này, trong đó, Đà Nẵng có số thí sinh dự thi đông nhất là 10.807, tiếp đến là Quảng Nam 9.103 thí sinh, Đắk Lắk có 5.396 thí sinh. Một số tỉnh/thành như Sơn La, Nam Định, Hải Phòng, Kon Tum, Bà Rịa-Vũng Tàu, mỗi nơi có 1 thí sinh.

Theo phương án thi tốt nghiệp đã thống nhất với Bộ GD&ĐT, tỉnh nào có ít thí sinh dự thi đợt 2 sẽ phải sang tỉnh lân cận để thi ghép. Các tỉnh có đông thí sinh dự thi sẽ tổ chức thi độc lập tại tỉnh. Theo dự kiến, sẽ ghép thí sinh của 27 địa phương thành 12 hội đồng thi.

Tuy nhiên, đến hôm nay ngày 24/8, ông Độ cho biết, do một số địa phương tiếp tục thống nhất gửi thí sinh sang tỉnh bạn dự thi nên số hội đồng thi có thể ít hơn nữa.

Số hội đồng thi có thể ít hơn con số 12 hội đồng. (Ảnh chụp từ video)

Bộ GD&ĐT yêu cầu, trước khi ghép các hội đồng, phải có văn bản cam kết đồng thuận của phụ huynh thí sinh; sở GD&ĐT gửi thí sinh phải có văn bản đề nghị, sở GD&ĐT tiếp nhận phải có văn bản đồng ý; sau đó, 2 sở có văn bản báo cáo Bộ GD&ĐT về việc ghép hội đồng thi.

Bên cạnh đó, các địa phương phải có kế hoạch cụ thể về việc hỗ trợ thí sinh đi lại, ăn ở, đảm bảo an toàn… khi đi thi.

Dự kiến trong hôm nay hoặc chậm nhất ngày mai (25/8), Bộ GD&ĐT sẽ ban hành văn bản hướng dẫn tổ chức thực hiện kỳ thi này, trong đó có lịch thi tốt nghiệp chi tiết của đợt thi thứ 2; lịch chấm thi, công bố kết quả thi...

Thí sinh sẽ thực hiện 5 bài thi gồm: ngữ văn, toán, ngoại ngữ, khoa học tự nhiên và khoa học xã hội. Để xét tốt nghiệp THPT năm nay, các thí sinh buộc phải thi đủ 4 bài thi, trong đó sẽ chọn 1 trong 2 bài thi tổ hợp.

Việt Nam Xã hội

Lịch thi tốt nghiệp đợt 2 kỳ thi THPT quốc gia của 27 tỉnh/thành