Lấy ý kiến phụ huynh về việc học sinh đeo khẩu trang khi đến trường

Giúp NTDVN sửa lỗi

Liệu hơn 1,3 triệu học sinh ở TP HCM có cần đeo khẩu trang khi đi học trở lại vào thời gian tới?

Chiều 4/3, Sở GD-ĐT TP.HCM có công văn khẩn yêu cầu khảo sát ý kiến phụ huynh về việc cho con em đeo khẩu trang trong trường khi đi học trở lại.

Công văn trên gửi trưởng phòng Giáo dục và đào tạo (GD-ĐT) 24 quận, huyện, hiệu trưởng các trường THPT, theo báo Tuổi trẻ.

Theo nội dung công văn, phụ huynh sẽ được lấy ý kiến với câu hỏi: "Theo ý kiến của cha mẹ học sinh, trẻ em/học sinh có cần đeo khẩu trang trong trường khi đi học trở lại hay không?"

Các đơn vị sẽ tổng hợp kết quả khảo sát và gửi về Sở GD-ĐT trong ngày 5/3/2020.

Trong cuộc họp ngày 29/2, Chủ tịch UBND Nguyễn Thành Phong yêu cầu phải tính toán số lượng, đảm bảo nguồn cung ứng khẩu trang nếu ngày 9/3 tới có 73.000 học sinh lớp 12 và giáo viên quay lại trường.

Ông Phong nói: “Để an toàn, không cần mang khẩu trang thì phải áp dụng tối đa các biện pháp kiểm soát như kiếm tra thân nhiệt, xịt khử trùng phòng học, nước rửa tay đầy đủ,” theo báo Zing.

Bộ Y tế cũng có khuyến cáo học sinh, giáo viên, cán bộ nhân viên và phụ huynh học sinh không cần đeo khẩu trang ở trường. Nhà trường sẽ khuyến cáo đeo khẩu trang khi cần thiết.

Trước đó, thành phố có văn bản cho học sinh khối lớp 12 trên địa bàn nghỉ học đến hết ngày 8/3, các khối lớp còn lại được nghỉ học đến hết ngày 15/3 để phòng tránh dịch Covid-19.

Theo thống kê, TP HCM có tổng cộng hơn 1,3 triệu học sinh các cấp tiểu học, THCS và THPT trong năm học 2019-2020. Nếu tất cả học sinh đều cần đeo khẩu trang và thay thường xuyên thì nhu cầu sẽ rất lớn.

Việt Nam

Lấy ý kiến phụ huynh về việc học sinh đeo khẩu trang khi đến trường