Lào muốn mở Đặc khu kinh tế giáp Trung Quốc và Việt Nam

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nếu được thông qua, Đặc khu kinh tế Tam giác mới này sẽ rộng khoảng 250 km2, trong đó 100 km2 sẽ dùng cho ‘dịch vụ và du lịch’, 150 km2 còn lại sẽ được sử dụng cho ‘phát triển nông nghiệp và công nghiệp’.

Theo tờ Vientiane Time số ra ngày 27/8 đưa tin, ngày 24/8, giới chức tỉnh Phongsaly (Lào) và một đại diện của nhóm doanh nghiệp Trung Quốc đã ký một biên bản ghi nhớ (MOU) cho phép các nhà đầu tư nghiên cứu tính khả thi trong việc phát triển một Đặc khu kinh tế Tam giác mới (SEZ).

Biên bản ghi nhớ có hiệu lực 18 tháng. Sau khi ký biên bản ghi nhớ, nhà đầu tư có 30 ngày để khảo sát và nghiên cứu tính khả thi. Nếu được thông qua, SEZ sẽ nằm ở huyện Nhot-ou, tỉnh Phongsaly, nơi có đường biên giới chung với tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) và tỉnh Điện Biên (Việt Nam).

Các nhà đầu tư Trung Quốc cũng sẽ thiết kế một con đường nối làng Yai-ouneua đến địa điểm phát triển theo kế hoạch.

Theo bà Khammala Souvong - Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Phongsaly, các nhà đầu tư Trung Quốc sẽ khảo sát một khu vực rộng khoảng 250 km2, trong đó 100 km2 sẽ dùng cho dịch vụ và du lịch. 150km2 còn lại sẽ được sử dụng cho phát triển nông nghiệp và công nghiệp.

Đông Dương

Việt Nam Chính trị

Lào muốn mở Đặc khu kinh tế giáp Trung Quốc và Việt Nam