Lào Cai: Lũ ống ập về lúc nửa đêm, 3 người thiệt mạng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trận lũ ống bất ngờ chưa từng xảy ra trong hàng chục năm qua tại xã Minh Lương (huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai) khiến 3 người thiệt mạng, người dân vẫn chưa hết bàng hoàng.

Sau cơn mưa lớn trong đêm, vào lúc khoảng 2h sáng ngày 17/4, một trận lũ ống bất ngờ xảy ra tại xã Minh Lương (huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai).

Do lũ bất ngờ xảy ra trong đêm nên người dân không kịp sơ tán tài sản. Trận lũ kèm theo đất đá, cây cối đổ về khu vực thôn Minh Hạ 1, dọc hai bên suối Nậm Liệp. Bùn đất phủ kín mặt đường đoạn dài hơn 100m.

Theo thống kê sơ bộ của huyện Văn Bàn, cơn lũ đã gây ngập 25 nhà dân, làm hư hỏng nhà ở cùng nhiều tài sản khác. Đất cát đã vùi lấp toàn bộ khoảng 5ha lúa và nhiều diện tích cây hoa màu của người dân xã Minh Lương.

Quốc lộ 279 đoạn qua trung tâm xã bị ách tắc nhiều giờ do bùn đất, cây cối vùi lấp. Tổng thiệt hại ước tính khoảng gần 3 tỉ đồng.

Đặc biệt, trận lũ đã cuốn trôi 3 người ngủ ở một lán ven suối Nậm Liệp. Các thi thể đã được cơ quan chức năng và người dân tìm thấy, trong đó đã xác định được danh tính một người là Ma A L. (36 tuổi, quê ở thôn Xì Pài, xã Dào San, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu).

Đến chiều 17/4, Quốc lộ 279 đoạn qua thôn Minh Hạ 1 vẫn ngổn ngang đất đá.

Hiện lực lượng chức năng địa phương vẫn đang nhanh chóng khắc phục hậu quả do trận lũ ống gây ra.

Đức Lâm

Việt Nam Xã hội

Lào Cai: Lũ ống ập về lúc nửa đêm, 3 người thiệt mạng