Lào Cai bắt giữ 21 đối tượng người Trung Quốc đang trốn truy nã

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chiều 24/8, Công an tỉnh Lào Cai phối hợp với Bộ Công an bắt giữ 21 người Trung Quốc có liên quan đến hoạt động lừa đảo qua mạng.

Cụ thể vào khoảng 15h30 ngày 24/8, Công an tỉnh Lào Cai phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) đột kích vào một dãy nhà cấp 4 trong khu kho bãi của Công ty Longrich (địa chỉ: Khu thương mại Kim Thành, TP. Lào Cai), phát hiện và bắt giữ 21 người Trung Quốc liên quan đến tổ chức hoạt động lừa đảo qua mạng.

Đặc biệt, 21 đối tượng trên đều có lệnh truy nã của Công an Trung Quốc về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ gần 300 thiết bị điện tử, bao gồm máy tính bảng, máy tính xách tay, điện thoại di động, pin, chip, sim, thẻ các loại….

Tang vật của các đối tượng bị thu giữ. (Ảnh: Báo Lào Cai điện tử)

Trước đó, 21 đối tượng người Trung Quốc này (gồm 17 nam và 4 nữ) nhập cảnh và cư trú trái phép tại TP. Lào Cai, trong đó, 1 đối tượng mang 2 quốc tịch Việt Nam và Trung Quốc.

Đối tượng mang 2 quốc tịch trên đã bố trí cho nhóm người này ở tại một khu nhà kho của Công ty Longrich, trong dãy nhà cấp 4. Dãy nhà này có khóa cửa cổng kiên cố, tường rào cao khoảng 6 m, ngụy trang bằng cách nuôi gà, vịt phía trước và có 1 đối tượng túc trực 24/24 để cảnh giới bên ngoài.

Hàng ngày, đối tượng mang 2 quốc tịch ra ngoài mua lương thực về tiếp tế. 20 người còn lại ẩn náu bên trong “nội bất xuất, ngoại bất nhập”.

Hiện, cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ vụ việc.

Việt Nam Chính trị

Lào Cai bắt giữ 21 đối tượng người Trung Quốc đang trốn truy nã