Lãnh đạo 4 tỉnh biên giới Việt Nam gặp mặt lãnh đạo khu tự trị Choang Quảng Tây (Trung Quốc)

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào sáng 9/4, bí thư 4 tỉnh biên giới Việt Nam: Cao Bằng, Hà Giang, Quảng Ninh, Lạng Sơn đã có cuộc trao đổi trực tuyến với bí thư Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây (Trung Quốc) với chủ đề "Gặp gỡ đầu Xuân 2021".

Tại buổi gặp mặt trực tuyến, các lãnh đạo địa phương của hai nước đã nhắc lại quá trình hợp tác phát triển kinh tế giữa các tỉnh biên giới của Việt Nam và khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây (Trung Quốc).

Lãnh đạo 4 tỉnh của Việt Nam cũng đề nghị phía Quảng Tây tiếp tục duy trì cấp kinh phí học bổng hàng năm cho 100 suất để học sinh các tỉnh biên giới tiếp giáp với Quảng Tây có cơ hội học tập hơn nữa, góp phần phát triển kinh tế địa phương.

Tại buổi trao đổi, nhiều vấn đề quan trọng khác cũng đã được đưa ra như việc nâng cấp một số cửa khẩu lên cửa khẩu quốc tế, xây dựng những cặp chợ của cư dân biên giới, và hợp tác giữa bản với bản ở các vùng biên giới giữa hai nước.

Lãnh đạo hai bên đã thống nhất đến năm 2022 sẽ tiếp tục chương trình gặp gỡ giữa các tỉnh biên giới phía Bắc Việt Nam và Quảng Tây (Trung Quốc) nhằm tiếp tục nâng cao sự hợp tác giữa hai bên.

"Gặp gỡ đầu Xuân 2021" qua trực tuyến giữa lãnh đạo 4 tỉnh biên giới Việt Nam với lãnh đạo Khu Tự trị Choang, Quảng Tây ngày 9/4. (Ảnh: baohagiang.vn)

Việt Nam Chính trị

Lãnh đạo 4 tỉnh biên giới Việt Nam gặp mặt lãnh đạo khu tự trị Choang Quảng Tây (Trung Quốc)