Lâm Đồng cách ly 23 nhân viên vì Giám đốc người Nhật dương tính với virus Vũ Hán

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhận được tin Giám đốc 75 tuổi trở về Nhật Bản bị dương tính với Covid-19 sau test nhanh, tỉnh Lâm Đồng đã cách ly tại chỗ 23 nhân viên Công ty Hokkaido ngày 1/8.

Công ty Hokkaido có địa chỉ tại thôn Đạ Cháy, xã Đa Nhim, H.Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng. Giám đốc Công ty này là ông N.M. (75 tuổi, người Nhật), vừa được cơ quan y tế Nhật Bản phát hiện dương tính với Covid-19.

Truyền thông trong nước cho biết, ông M. làm việc tại Đa Nhim trong 2 năm qua.

Ngày 31/7, ông bay từ Liên Khương đi TP. HCM trên chuyến bay VN7385. Tối cùng ngày, ông bay từ sân bay Tân Sơn Nhất qua sân bay Narita (Nhật Bản) trên chuyến bay TL750 cất cánh lúc 23h25. Khi tới Tokyo, ông M. được lấy mẫu xét nghiệm bằng phương pháp Test High Standard và phát hiện dương tính Covid-19.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng H.Lạc Dương đã phong tỏa Công ty Hokkaido. Tại đây đang có 23 người làm việc, trong đó có 10 người địa phương.

H.Lạc Dương cho biết, 10 công nhân người địa phương này được xác định là F1, còn người nhà của họ là F2, đều cần lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Liên quan đến ca dương tính Covid-19 người Nhật Bản này còn có 2 sinh viên khoa Nông lâm, Trường ĐH Đà Lạt làm việc tại Công ty Hokkaido.

Người mắc bệnh nền dễ tổn thương hơn khi nhiễm virus viêm phổi Vũ Hán so với người khỏe mạnh. (Ảnh: Báo Lâm Đồng)

Sáng 1/8, hai sinh viên được trao bằng tốt nghiệp Đại học tại nhà A27 Trường đại học Đà Lạt. Tham dự lễ tốt nghiệp có khoảng 50 người gồm cán bộ giảng viên và sinh viên của khoa Nông lâm.

Ông Nguyễn Đức Thuận, Giám đốc Sở Y tế Lâm Đồng cho biết, CDC Lâm Đồng đã đến Công ty Hokkaido lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho đội ngũ công nhân, nhân viên công ty.

Ông Sử Thanh Hoài, Chủ tịch H.Lạc Dương cho biết, lịch trình di chuyển của ông M. từ ngày 17 đến 31/7 rất phức tạp.

Lúc 18 giờ ngày 1/8, ông Sử Thanh Hoài đã liên lạc được với ông M. và được biết, sau khi xuống sân bay ở Nhật Bản, ông M. được phát hiện dương tính với Covid-19 và được cách ly y tế ngay.

Hiện sức khỏe ông M. bình thường, chưa có biểu hiện sốt, ho. Sau 5 ngày nữa, ông M. sẽ được xét nghiệm lần 2 về Covid-19.

Bộ Y tế sáng 2/8 ghi nhận thêm 4 ca nhiễm virus corona Vũ Hán, trong đó, 1 ở TP. HCM, 1 Quảng Ngãi, cùng liên quan đến Đà Nẵng.

Như vậy, tính đến 6h ngày 02/8, Việt Nam có tổng cộng 590 ca nhiễm dịch COVID-19. Riêng số lượng ca mắc mới trong cộng đồng, liên quan tới Đà Nẵng tính từ ngày 25/7 đến nay là 144 ca, và 3 người tử vong.


Lâm Đồng cách ly 23 nhân viên vì Giám đốc người Nhật dương tính với virus Vũ Hán