Lại phát hiện thêm 2 bồn hóa chất in chữ Trung Quốc dạt vào bờ biển Quảng Ngãi

Giúp NTDVN sửa lỗi

Lực lượng Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi vừa phát hiện 2 bồn chứa hóa chất có chữ Trung Quốc trôi dạt vào bờ biển.

Cụ thể theo truyền thông Việt Nam, tại bờ biển xã Bình Thuận (huyện Bình Sơn) và xã Phổ Khánh (thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi), người dân lại mới phát hiện thêm 2 bồn chứa có chữ Trung Quốc.

Theo quan sát, 2 bồn chứa này có hình trụ, được làm bằng kim loại màu xám, chiều dài mỗi bồn khoảng 5 m.

Mỗi bồn được bảo vệ chắc chắn bởi khung sắt, van được niêm phong bằng kẹp chì. Dòng chữ Trung Quốc trên thân bồn có nội dung "đây là khí dầu mỏ hóa lỏng".

Hình ảnh cảnh báo đi kèm cũng cho thấy có thể bên trong bồn chứa chất dễ cháy nổ.

Bên cạnh đó, lực lượng Biên phòng Quảng Ngãi cũng phát hiện 1 phao sắt trôi vào vùng biển thôn Châu Me (xã Bình Châu, huyện Bình Sơn).

Một phao sắt có chữ Trung Quốc cũng trôi dạt vào vùng biển thôn Châu Me, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.
Một phao sắt có chữ Trung Quốc cũng trôi dạt vào vùng biển thôn Châu Me, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi. (Ảnh chụp màn hình)

Theo đó, phao sắt có chiều cao khoảng 4 m, đường kính khoảng 2,5 m. Phần đỉnh phao có gắn đèn phát tín hiệu và thiết bị định vị. Trên phao sắt cũng có nhiều chữ Trung Quốc.

Hiện các vật thể nói trên đã được cố định trên bờ biển, tránh trôi dạt gây nguy hiểm cho công trình, tàu thuyền của ngư dân. Các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ngãi đang xác minh nguồn gốc, công năng sử dụng để có hướng xử lý phù hợp.


Lại phát hiện thêm 2 bồn hóa chất in chữ Trung Quốc dạt vào bờ biển Quảng Ngãi