Kỷ luật nhân viên ghi nhầm hóa đơn tiền nước của hộ dân lên hơn 42 triệu đồng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mới đây, Công ty Cổ phần cấp nước TT-Huế quyết định kỷ luật đối với bà Lê Thị Thương, nhân viên Xí nghiệp cấp nước Hương Phú vì ghi nhầm tiền nước của khách hàng.

Cụ thể, bà Thương bị kỷ luật đình chỉ công tác 15 ngày kể từ ngày 28/8 do vi phạm chính sách nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng của công ty.

Truyền thông trong nước đưa tin, trước đó, một hộ dân ở xã Phú Thượng, huyện Phú Vang (tỉnh TT-Huế) là ông N.T.L phản ánh, gia đình ông bị nhân viên công ty cấp nước ghi nhầm tiền nước sinh hoạt kỳ 8 (từ ngày 23/6 đến 25/8) phải thanh toán lên đến 42.481.298 đồng.

Kỷ luật nữ nhân viên ghi nhầm hóa đơn tiền nước lên hơn 42 triệu đồng. (Ảnh tổng hợp)

Số tiền theo hóa đơn này khiến hộ gia đình ông L. “choáng váng”. Ông L. cho biết, tổng khối lượng nước mà hộ này sử dụng qua nhiều đợt gộp lại chỉ ở mức 503 m3.

Tuy nhiên, chỉ sau một kỳ sử dụng (chưa đầy 2 tháng), tổng khối lượng nước thể hiện trong hóa đơn nhảy vọt lên mức khó tin là 5.579 m3; trong đó, khối lượng tiêu thụ trong kỳ 8 là 5.076m3 (?). Tiền nước phải trả cho kỳ 8/2020 bằng với số tiền của nhiều tháng trước đó cộng lại.

Phó tổng Giám đốc Công ty CP cấp nước TT-Huế, ông Dương Quý Dương cho biết, sau khi nhận được phản ánh đã chỉ đạo kiểm tra, làm rõ và xác định, thực tế hộ gia đình ông L. chỉ sử dụng 76 m3 nước trong kỳ tháng 8/2020 với tổng số tiền phải thanh toán gần 700 nghìn đồng.

Việt Nam Xã hội

Kỷ luật nhân viên ghi nhầm hóa đơn tiền nước của hộ dân lên hơn 42 triệu đồng