Khởi tố vụ bé trai 5 tuổi tử vong trong tư thế 2 tay bị trói

Giúp NTDVN sửa lỗi

Công an tỉnh Nghệ An vừa ra quyết định khởi tố để điều tra nguyên nhân bé trai 5 tuổi tử vong trong tư thế 2 tay bị trói, miệng dán băng keo dẫn tới ngạt khí.

Ngày 12/6, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An đã khởi tố vụ án để điều tra nguyên nhân dẫn đến cái chết của cháu Hồ Trần Văn Đô (5 tuổi, ở xã Quỳnh Tam, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) ở khe suối ngay nhà hoang giữa rừng, theo Báo Giao Thông.

Kết quả khám nghiệm tử thi nạn nhân cho thấy, trên người bé Đô không có vết thương, không có dấu hiệu của việc bị đánh đập hay hành hạ. Nguyên nhân tử vong ban đầu được xác định là do ngạt khí bởi bé Đô bị dán băng keo bịt miệng, bỏ đói, khát trong nhiều giờ đồng hồ.

Công Luận cho biết, qua điều tra, cơ quan công an đang tạm giữ Đ.N.H. (17 tuổi, là học sinh lớp 11), trú xã Quỳnh Tam, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An. Tại cơ quan công an, H. thừa nhận việc bắt cóc dẫn đến cái chết của cháu Đ. là do thực hiện theo trò chơi game.

Ảnh chụp màn hình Báo Giao Thông.

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã đưa tin, vào khoảng 15 giờ ngày 7/6, cháu Đô xin phép bố sang nhà hàng xóm chơi. Đến chiều tối không thấy con về, gia đình tìm kiếm khắp nơi nhưng vẫn không thấy. Nhận được tin báo cháu bé mất tích, chính quyền địa phương đã tổ chức lực lượng tìm kiếm nhưng không có kết quả.

Đến chiều ngày 9/6, lực lượng chức năng phát hiện thi thể cháu bé trong tình trạng 2 tay bị trói, miệng bị bịt kín bằng băng keo ở gần một căn nhà bỏ hoang trong khu rừng, thuộc địa phận xã Lăng Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An, cách nhà khoảng 10 km.

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Việt Nam

Khởi tố vụ bé trai 5 tuổi tử vong trong tư thế 2 tay bị trói