Khởi tố vụ án bé gái bị bố đẻ bạo hành ở Bắc Ninh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tối 7/9, ông Phạm Thế Tùng, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, công an Thị xã Từ Sơn vừa khởi tố vụ án bố đẻ và người tình bạo hành bé gái 6 tuổi trên địa bàn.

Cụ thể, công an đã khởi tố vụ án hình sự:

  1. "Tàng trữ trái phép chất ma túy" theo Điều 249, Bộ luật Hình sự năm 2015;
  2. "Ngược đãi hoặc hành hạ ông bà, cha mẹ, vợ chồng, con, cháu hoặc người có công nuôi dưỡng mình" theo Điều 185, Bộ Luật hình sự 2015;
  3. "Chống người thi hành công vụ" theo Điều 330, Bộ Luật Hình sự năm 2015.

Đồng thời, tạm giữ hình sự đối với Lê Thị Nương, sinh năm 1984, ở huyện Mỹ Đức, TP. Hà Nội để điều tra hành vi "Chống người thi hành công vụ".

Truyền thông trong nước cho biết, Kiên là đối tượng có tiền án về tội cướp tài sản. Tối cùng ngày 7/9, công an đã tổ chức vây bắt Đặng Trung Kiên (47 tuổi, trú phường Đình Bảng, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh) là đối tượng bạo hành dã man con gái ruột 6 tuổi. Tuy nhiên, cuộc vây bắt không thành.

Cháu bé bị gãy 1/3 xương tay. (Ảnh chụp từ video)

Như đã đưa tin trước đó, vào khoảng 8h sáng ngày 5/9, Công an thị xã Từ Sơn nhận được tin báo của bà L.T.H (78 tuổi, ở khu phố Tân Lập, phường Đình Bảng) về việc bà nghe thấy tiếng gào thét, cầu cứu của cháu nội là Đ.N.A (6 tuổi, con ruột của Kiên) ở trong nhà. Bà H. gọi cửa, nhưng Kiên nhất quyết không mở.

Công an thị xã Từ Sơn cùng chính quyền địa phương xuống hiện trường xác minh vụ việc. Tại hiện trường, Kiên đang giữ cháu N.A trong nhà. Lực lượng chức năng thuyết phục nhiều giờ nhưng Kiên ngoan cố không hợp tác và khóa chặt các lớp cửa.

Đến khoảng hơn 18h cùng ngày, lực lượng chức năng đã đột kích nhà Kiên. Bên trong nhà, lực lượng chức năng phát hiện người tình của Kiên là L.T.N (36 tuổi, ở huyện Mỹ Đức, TP. Hà Nội) đang giữ cháu N.A trên giường. Lực lượng chức năng khống chế N. và giải cứu thành công cháu bé, đồng thời nhanh chóng đưa cháu vào viện cấp cứu.

Khẩu súng K59 có đạn đã lên nòng thu giữ được tại nhà Kiên. (Ảnh chụp từ video)

Khám xét nhà Kiên, công an thu giữ khoảng 7,7g ma túy các loại và nhiều tang vật liên quan đến việc bạo hành cháu N.A.. Ngoài ra, tại nhà Kiên, công an thu giữ 1 khẩu súng K59 có 1 hộp tiếp đạn 7 viên, trong đó có 1 viên đã lên nòng; 1 bộ tiếp đạn bên ngoài có 7 viên đạn, 2 dao, 1 cân tiểu ly và khoảng 1.007g ma túy tổng hợp.

Việt Nam Xã hội

Khởi tố vụ án bé gái bị bố đẻ bạo hành ở Bắc Ninh