Khởi tố người đàn ông ở Hà Tĩnh mua hổ 2,5 tạ để nấu cao

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sáng 9/3, Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị đã khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Đinh Nhật Nghệ (49 tuổi, ngụ tại thôn Bảo Thượng, xã Quang Diệm, Hương Sơn) về tội "Vi phạm quy định về bảo vệ động vật hoang dã" theo điều 234 Bộ luật Hình sự.

Trước đó, khoảng 23h30 ngày 19/1, kiểm tra nhà ông Nghệ ở thôn Bảo Thượng, xã Quang Diệm (huyện Hương Sơn), công an Hà Tĩnh phối hợp với lực lượng liên ngành phát hiện 1 con hổ đã chết, nặng 250 kg, bị trói 2 chân sau bằng dây xích, đặt trên tấm bạt cỡ lớn phía sau khu vệ sinh.

Thời điểm kiểm tra, ông Nghệ và vợ Nguyễn Thị Yến vắng mặt. Công an đã lập biên bản với 3 người có mặt tại hiện trường gồm: anh Đinh Nho Quyến (16 tuổi, con trai ông Nghệ); ông Đinh Đức Khâm (61 tuổi) và ông Trần Kim Trọng (63 tuổi, cùng trú Nghệ An). Những người này khai không liên quan sự việc.

Sau đó, con hổ được đưa về Công an huyện Hương Sơn bảo quản.

Đến trưa 20/1, ông Nghệ đến Công an huyện Hương Sơn khai nhận là chủ nhân của xác hổ. Ông Nghệ cho biết, đã mua con hổ trên của một người dân tại Nghệ An, đưa về nhà nấu cao bán kiếm lời.

Cao hổ được chào bán trên thị trường khoảng 15-20 triệu đồng/100 gram.

Việt Nam Xã hội

Khởi tố người đàn ông ở Hà Tĩnh mua hổ 2,5 tạ để nấu cao