Khởi tố, bắt tạm giam tài xế vụ xe tải lao vào chợ khiến 5 người chết

Giúp NTDVN sửa lỗi

CSĐT Công an huyện Đắk Mil (tỉnh Đắk Nông) đã khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam tài xế xe tải người Cà Mau để điều tra hành vi gây tai nạn giao thông thảm khốc làm 5 người chết, 5 người bị thương.

Liên quan đến vụ xe tải lớn tông vào chợ khiến 5 người chết, 5 người bị thương, sáng 17/6, một lãnh đạo Công an huyện Đắk Mil cho biết, đơn vị đã khởi tố, bắt tạm giam tài xế Ngô Văn Bền (27 tuổi, trú Cà Mau) để tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra vào sáng 13/6, theo Tuổi Trẻ.

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc. (Ảnh cắt từ clip)

Tài xế Ngô Văn Bền khai, sáng 13/6, anh điều khiển xe tải mang BKS: 69C-051.59 lưu thông trên đường HCM theo hướng Đắk Nông Đắk Lắk.

Khoảng 6 giờ 30 phút cùng ngày, khi xe lưu thông đến khu vực chợ 312, anh đạp thắng thì phát hiện thắng không có hiệu lực. Lúc này, tài xế đã cho xe va chạm, tông vào 1 xe container và 2 xe tải cùng chiều với mục đích giảm tốc độ.

Tuy nhiên báo Người Lao Động cho biết, hành động này đã khiến 2 chiếc xe tải mất thắng lao lên vỉa hè gây ra vụ tại nạn thảm khốc làm 5 người chết, 5 người bị thương nặng. Riêng xe tải do tài xế Bền điều khiển chạy cách hiện trường vụ tai nạn giao thông khoảng 1km rồi lật nghiêng bên đường.

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, công an đã đưa 4 tài xế đi test ma túy và kiểm tra nồng độ cồn. Kết quả, 4 tài xế không vi phạm nồng độ cồn và ma túy.

Việt Nam Xã hội

Khởi tố, bắt tạm giam tài xế vụ xe tải lao vào chợ khiến 5 người chết