Khỉ mặt đỏ quý hiếm xuất hiện trong khu dân cư ở Quảng Trị, tấn công người

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một cá thể khỉ mặt đỏ quý hiếm nặng khoảng 10 kg xuất hiện trong khu dân cư tại Lao Bảo (Hướng Hóa, Quảng Trị), tấn công người và gia cầm.

Trao đổi với truyền thông Việt Nam ngày 7/1, ông Trần Phước Cường, Phó Chủ tịch thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị cho biết, tại khóm Tây Chín vừa xuất hiện một con khỉ mặt đỏ quý hiếm, di chuyển trên các cây xanh và vào nhà dân trong vùng.

Theo phản ánh, con khỉ này nặng khoảng 10 kg và khá hung dữ. Tuy mới xuất hiện trên địa bàn nhưng con khỉ đã tấn công một số người và rượt đuổi, cắn gia cầm của nhiều nhà dân trong khu vực, gây hoang mang cho người dân.

Con khỉ này nặng khoảng 10 kg và khá hung dữ. (Ảnh chụp từ video)

Nhận tin báo, lực lượng kiểm lâm đã đến kiểm tra, bước đầu xác định đây là loài khỉ mặt đỏ có tên khoa học là Macacaarctoides. Macacaarctoides là loài có tên trong danh mục Sách đỏ Việt Nam, là động vật rừng nguy cấp, quý hiếm nhóm IIB.

Theo suy đoán ban đầu, có thể khỉ mặt đỏ này đã được nuôi nhốt trái phép và bị sổng chuồng.

UBND thị trấn Lao Bảo (huyện Hướng Hóa, Quảng Trị) đã ra thông báo gửi các khu dân cư trên địa bàn về việc chủ động phòng tránh, không săn bắt khỉ mặt đỏ trên.

Hiện chính quyền địa phương phối hợp với lực lượng kiểm lâm địa bàn tổ chức bắt giữ cá thể khỉ nói trên, kịp thời thả về môi trường tự nhiên.

Việt Nam Xã hội

Khỉ mặt đỏ quý hiếm xuất hiện trong khu dân cư ở Quảng Trị, tấn công người