Khánh Hòa, Hà Nội, TP.HCM sẽ xét đặc cách tốt nghiệp THPT cho thí sinh đăng ký thi đợt 2

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tỉnh Khánh Hòa sẽ xét đặc cách công nhận tốt nghiệp THPT cho toàn bộ thí sinh đủ điều kiện thi đợt 2. Trong khi đó, TP.HCM, Hà Nội cũng theo phương án không tổ chức thi mà xét đặc cách tốt nghiệp THPT cho thí sinh có nguyện vọng.

Sở GD-ĐT tỉnh Khánh Hòa đã gửi đề xuất lên UBND tỉnh về việc đặc cách công nhận tốt nghiệp cho toàn bộ thí sinh đủ điều kiện thi đợt 2. Theo đó, toàn bộ 733 thí sinh của Khánh Hòa vừa được đồng ý không phải tham gia thi đợt 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đều thuộc diện F0, F1, F2 hoặc đang ở nơi thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và nơi bị phong tỏa, cách ly để phòng chống dịch COVID-19.

Trong số thí sinh vừa nêu trên, ở huyện Vạn Ninh có 10 thí sinh, thị xã Ninh Hòa 142 thí sinh và TP. Nha Trang 581 thí sinh. Đó là ba địa bàn đã và đang thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch bệnh COVID-19 theo Chỉ thị 16 từ ngày 9/7.

Tại Hà Nội, ngày 28/7, Sở GD-ĐT Hà Nội có công văn gửi các phòng GD-ĐT quận, huyện, thị xã, trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên và các nhà trường về việc không tổ chức đợt 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT và xét đặc cách tốt nghiệp THPT cho thí sinh.

Trước đó, Bộ GD-ĐT Việt Nam đã có công văn về việc xét đặc cách tốt nghiệp cho thí sinh do tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp. Theo đó, thí sinh đủ điều kiện dự thi đợt 2 Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 nhưng không dự thi do bị ảnh hưởng của dịch COVID-19 và có nguyện vọng sẽ được xem xét đặc cách xét công nhận tốt nghiệp THPT nếu thuộc diện F0, F1, F2 hoặc đang ở nơi thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ và nơi bị phong tỏa, cách ly phòng chống dịch bệnh COVID-19 theo yêu cầu của ngành Y tế.

TP. HCM đề xuất xét đặc cách tốt nghiệp THPT cho thí sinh thi đợt 2

Ngày 27/7, UBND TP. HCM có văn bản khẩn gửi Bộ GD-ĐT về việc đề xuất Bộ GD-ĐT xét đặc cách tốt nghiệp THPT năm 2021 cho thí sinh đủ điều kiện thi đợt 2.

Theo văn bản, Hiện nay TP. HCM có 3.234 thí sinh đủ điều kiện đăng ký thi đợt 2. Tuy nhiên, Thành phố vẫn đang thực hiện Chỉ thị 16 từ ngày 9/7 và nhiều biện pháp siết chặt hơn đến hết ngày 1/8. Tình hình dịch bệnh đến thời điểm thi đợt 2 có thể còn diễn biến phức tạp.., nên UBND TP. HCM đề xuất Bộ GD-ĐT xét đặc cách tốt nghiệp THPT cho các thí sinh đủ điều kiện dự thi đợt 2.

Ngoài ra, TP. HCM cũng đề xuất với Bộ GD-ĐT yêu cầu Đại học Quốc gia TP. HCM và các trường đại học, các trường có tuyển sinh trình độ cao đẳng ngành giáo dục mầm non triển khai bổ sung kỳ thi đánh giá năng lực; sử dụng đồng thời nhiều phương thức tuyển sinh khác để xét tuyển đối với các thí sinh được xét đặc cách trong đợt thi thứ 2.

Trước đó, TP. HCM đã tổ chức thi tốt nghiệp THPT đợt 1 vào ngày 6, 7, 8/7 với hơn 85.000 thí sinh dự thi, đạt 96,25%.

Việt Nam Giáo dục

Khánh Hòa, Hà Nội, TP.HCM sẽ xét đặc cách tốt nghiệp THPT cho thí sinh đăng ký thi đợt 2