Khẩn tìm người đến quán bar, karaoke, khách sạn, bệnh viện ở Đà Nẵng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tối 3/5, Bộ Y tế có thông báo khẩn số 39 đề nghị những người đã đến các địa điểm tại Đà Nẵng có liên quan đến ca nghi mắc COVID-19 cần khai báo y tế.

Các địa điểm liên quan đến ca mắc mới là nhân viên bán vé kiêm giao hàng dương tính lần 1 với nCoV:

  • Bar New Phương Đông, 20 Đống Đa, Thuận Phước, Hải Châu: ngày 28/4.
  • Quán karaoke TK, 733 Nguyễn Tất Thành, Xuân Hà, Thanh Khê: ngày 28/4.
  • Khách sạn Phú An, 48 đường 2/9, Bình Hiên, Hải Châu: từ 29/4 đến 1/5.
  • Bệnh viện Hoàn Mỹ, 291 Nguyễn Văn Linh, Thạc Gián, Thanh Khê: ngày 2/5.

Bộ Y tế đề nghị người có tới 4 địa điểm trên cần liên hệ ngay với cơ quan y tế gần nhất để được tư vấn hỗ trợ. Hoặc gọi điện đến các đường dây nóng cung cấp số điện thoại những người đã tiếp xúc gần với mình: 1900.9095 (Bộ Y tế) hoặc 0905.108.844 (Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng).

Đồng thời khai báo y tế trực tuyến tại tokhaiyte.vn và thường xuyên cập nhật tình trạng sức khỏe.

Tối 3/5, TP. Đà Nẵng đã cách ly khẩn cấp khách sạn Phú An cùng 11 người tại đây. Thời gian cách ly là 14 ngày tính từ 16h ngày 3/5 và có thể gia hạn thêm.

Trước đó vào chiều cùng ngày, Đà Nẵng phát hiện ca dương tính lần 1 với COVID-19. Cụ thể, bệnh nhân tên Ng.T.Ng. (nam, 23 tuổi, quê Hội An, tỉnh Quảng Nam), là nhân viên bán vé khu vực spa tại khách sạn Phú An, đường 2/9, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng.

Liên quan đến ca bệnh này, tối 3/5, Sở Y tế Quảng Nam cho biết cơ quan chức năng đã xác định có 35 F1 liên quan. Cả 35 người đều ở TP. Hội An, tất cả đã được đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm. Ngành y tế tỉnh đang tiếp tục truy vết các trường hợp thuộc diện F1, F2.

Trong tối 3/5, UBND TP. Đà Nẵng cũng phát đi thông báo yêu cầu tạm dừng nhiều hoạt động không thiết yếu kể từ 0h ngày 4/5 để phòng chống dịch COVID-19, kể cả dạy học mầm non, ăn uống tập thể.

Bao gồm:

Các hoạt động lễ hội văn hóa, thể thao, tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự, các sự kiện biểu diễn nghệ thuật.

Hoạt động của các cơ sở kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu tại các khu, điểm vui chơi, giải trí, cơ sở làm đẹp, quán bar - pub, vũ trường, karaoke, massage, trò chơi điện tử, rạp phim, casino, điểm cung cấp dịch vụ Internet công cộng; hoạt động khu phố đi bộ, chợ đêm.

Tổ chức ăn, uống tập thể (đám hiếu, đám hỉ, tiệc liên hoan, tân gia…) tập trung quá 30 người (khuyến khích người dân tổ chức đơn giản, gọn, không tập trung đông người).

Hoạt động thể dục, thể thao, thể hình tại phòng tập gym, yoga, bida; hoạt động thể thao trong nhà; hoạt động thể thao, võ thuật có tiếp xúc trực tiếp; hoạt động tắm biển.

Hoạt động dạy và học tại các trường mầm non, nhóm trẻ (đối với cơ sở giáo dục, giáo dục nghề nghiệp và các cơ sở còn lại, khuyến khích dạy học trực tuyến).

Đối với các nhà hàng, cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống (kể cả quán ăn, uống trên vỉa hè) phải thực hiện cam kết phòng chống dịch theo quy định; khuyến khích đặt hàng và bán hàng qua mạng, bán hàng mang đi.

Phương tiện vận tải hành khách công cộng (kể cả taxi, GrabCar) trên địa bàn thành phố được hoạt động nhưng vận chuyển không quá 1/2 số người cho phép đối với mỗi loại phương tiện và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Ngoài ra, các hoạt động khác ngoài các hoạt động tạm dừng nêu trên được hoạt động nếu có cam kết và đủ điều kiện thực hiện các nội dung, biện pháp phòng chống dịch theo quy định. Trường hợp không đáp ứng đầy đủ thì buộc tạm dừng hoạt động đến khi đảm bảo yêu cầu công tác phòng chống dịch COVID-19.

Đối với các sự kiện phục vụ mục đích chính trị, kinh tế, xã hội thực sự cần thiết phải tổ chức thì do cơ quan có thẩm quyền xem xét, quyết định.

Trà My


Khẩn tìm người đến quán bar, karaoke, khách sạn, bệnh viện ở Đà Nẵng