Khẩn cấp cách ly nam Việt kiều Canada nhập cảnh trái phép từ Campuchia về Cần Thơ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trưa nay ngày 28/12, ngành chức năng TP. Cần Thơ đã khẩn cấp đưa 1 nam Việt kiều Canada vừa nhập cảnh trái phép từ biên giới Campuchia vào khu cách ly.

Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP. Cần Thơ Huỳnh Minh Trúc xác nhận thông tin trên và cho biết, để xác định người này có dương tính với COVID-19 hay không còn cần chờ kết quả từ CDC Cần Thơ vào tối cùng ngày 28/12.

Chiều cùng ngày, nam Việt Kiều đã được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm ngay.

Truyền thông Việt Nam đưa tin, nam Việt kiều nhập cảnh trái phép từ Campuchia về là ông Đ.V.H. (62 tuổi, quốc tịch Canada) khai nơi cư trú tại Việt Nam là phường 3, quận 5, TP. HCM.

Ngày 11/12, ông H. đi máy bay từ Canada về Đài Loan, sau đó về Campuchia. Tại đây ông đã được Campuchia cách ly ngay khi nhập cảnh và lấy mẫu xét nghiệm.

Ngày 26/12 hết thời gian cách ly, ông H. cùng 13 người khác đến cửa khẩu Mộc Bài (Tây Ninh). Tại đây, những người đi cùng đều được nhập cảnh và cách ly ngay tại Tây Ninh, riêng ông không được nhập cảnh vì không có hộ chiếu Việt Nam.

Theo lời chỉ dẫn của một số người dân địa phương, tối cùng ngày ông H. thuê xe ôm người Campuchia đi ven biên giới tìm cách về Việt Nam. Khi vào được địa phận Việt Nam, ông này thuê 1 xe ôm khác chở đến tỉnh Long An.

Ngày 27/12, ông H. đón xe loại 29 chỗ (trên xe có 4 hành khách) để về Cần Thơ. Đến khoảng 22h30 cùng ngày, ông H. về đến Cần Thơ và có đi ăn tối tại đường Đề Thám (phường An Cư, quận Ninh Kiều), sau đó thuê khách sạn ở đường Trần Văn Khéo (quận Ninh Kiều) để nghỉ.

Sáng 28/12, ông H. đến Trung tâm Y tế quận Ninh Kiều để trình báo và khai lịch trình, xuất trình các giấy tờ liên quan.

Ông Huỳnh Minh Trúc cho biết, mặc dù ông H. đã có giấy xét nghiệm COVID-19 và hoàn thành cách ly tại Campuchia. Tuy nhiên, xác định ông này nhập cảnh trái phép và quá trình từ biên giới về có tiếp xúc nhiều người, nên CDC đưa đi cách ly tại cơ sở cách ly tập trung của quân đội. Kết quả xét nghiệm sẽ có trong chiều tối nay 28/12.

Trước đó, liên quan đến BN1440 nhập cảnh trái phép từ Myanmar về Việt Nam là trường hợp N.Q.H., 23 tuổi, quốc tịch Việt Nam, trú ở chung cư Sư Vạn Hạnh, phường 9, quận 5, TP. HCM.

Ngày 27/12, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP. HCM xác định bệnh nhân dương tính với virus corona Vũ Hán.

Bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi (TP. HCM), sức khỏe ổn định song có nghẹt mũi, ho đờm nhiều.


Khẩn cấp cách ly nam Việt kiều Canada nhập cảnh trái phép từ Campuchia về Cần Thơ